Lượt xem: 753
Tuổi trẻ Châu Thành ra mắt Mô hình “Vườn ươm thanh niên”
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh, Huyện đoàn Châu Thành đã triển khai xây dựng Mô hình “Vườn ươm thanh niên” để hỗ trợ các loại cây giống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Minh Trung – Bí thư Huyện đoàn chụp ảnh lưu niệm với các thành viên trong tổ ươm cây giống

Trong năm 2021, Mô hình “Vườn ươm thanh niên” được Ban Thường vụ Huyện Đoàn triển khai thực hiện thông qua hoạt động của tổ thanh niên ươm cây giống xã Phú Tân, mô hình xây dựng vườn ươm cây giống với diện tích 40m2 để đóng bầu, ươm giống cây hoàng yến và cây dầu, thời gian ươm mỗi đợt cây giống từ 2 đến 3 tháng. Kết quả đợt 1 đã có trên 1.000 cây giống đang phát triển. Dự kiến trong tháng 5, vườn ươm sẽ tiến hành bàn giao cho Đoàn các xã, thị trấn để xây dựng các mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp”, “Vườn hoa thanh niên”“Tuyến đường kiểu mẫu”“Hàng rào cây xanh”.

Đồng chí Lê Minh Trung – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện cho biết: Mô hình “Vườn ươm thanh niên” là một trong những mô hình sáng tạo của tuổi trẻ huyện nhà, đây là mô hình không tốn nhiều kinh phí thực hiện nhưng khẳng định được sự đóng góp của sức trẻ góp phần xây dựng quê hương”.

Với kết quả bước đầu, mô hình Vườn ươm thanh niên sẽ tiếp tục được Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai và nhân rộng trong năm 2021, nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp ở địa bàn nông thôn./.

Du Yên
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 7 207
  • Trong tháng: 35 971
  • Tất cả: 2172939
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.