Lượt xem: 99
Gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Những năm gần đây, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Châu Thành có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Để đạt được những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của những gương điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại địa phương.

         Không chỉ là một cán bộ tâm huyết luôn được người dân tin tưởng, quý mến, ông Võ Văn Mừng, Trưởng ban nhân dân ấp, kiêm Đội trưởng Đội dân phòng ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành; luôn hết mình vì công việc và là một trong những gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua. Đây cũng là cá nhân nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích tiêu biểu trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

         Với nhiệm vụ được giao phối hợp các tổ chức chi hội trên địa bàn triển khai các hoạt động quản lý và vận động tới từng hộ gia đình; trực tiếp tuyên truyền, vận động, tư vấn giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, cung cấp điều tra dữ liệu quốc gia để tiến hành làm thẻ căn cước. Kiểm tra việc chủ trì thực hiện tuần tra phối hợp với đội dân phòng tại địa bàn; thực hiện chế độ ghi chép ban đầu, thu thập số liệu, lập báo cáo tháng về địa bàn quản lý, quản lý các đối tượng được tha về, các thông tin sai sự thật, thực hiện vận động, tuyên truyền các tụ điểm tệ nạn xã hội, định hướng bà con thực hiện chính sách nhà nước làm ăn có hiệu quả; phối hợp với Công an xã triệt phá các tụ điểm nóng tại địa bàn; quản lý tổ An ninh nhân dân gồm 03 tổ, 06 thành viên, 01 Đội Dân phòng 10 thành viên.

         Ông Võ Văn Mừng luôn góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, nhà nước về công tác giữ gìn An ninh trật tự tại địa phương; tham gia đầy đủ các buổi họp báo cáo định kỳ tại Công an xã, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tích cực vận động các đối tượng được thả về định hướng làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi các nguồn vay ngân hàng để phát triển chăn nuôi.

         Ngoài ra ông Mừng còn tham gia các đợt vận động, phát động phong trào cùng Ban nhân dân, các đoàn thể ấp kết hợp tuyên truyền đến 311 hộ trong thực hiện chuyển hoá địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội năm 2024. Đồng thời cho 311 hộ ký cam kết thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông. Trực tiếp tham gia cùng Ban nhân dân ấp trong rà soát, phân loại đối tượng, tham gia vô hiệu hoá 01 điểm đánh bài ăn thua nhỏ, tham gia giáo dục giúp đỡ 01 đối tượng tệ nạn ma tuý; hỗ trợ giáo dục 04 học sinh chậm tiến; tham gia tuyên tuyền cùng Công an huyện, Công an xã 02 cuộc về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, chuyển hoá địa bàn, phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống ma tuý, đuối nước, phòng cháy, chữa cháy… trực tiếp tham gia phát loa tuyên truyền được 06 cuộc tại các điểm đông dân cư, các địa điểm chưa có loa phát thanh của xã; tham gia vận động nhân dân thực hiện định danh điện tử mức 2, thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội qua tài khoản (không dùng tiền mặt) trên 40 hộ dân; tham gia lồng ghép các công tác khác của ấp như: phụ nữ, thanh niên, nông dân tạo điều kiện thuận lợi tuyên truyền, vận động sâu rộng hơn về bảo vệ ANTT tại địa phương, các thông tin sai sự thật trên các mạng xã hội hiện nay.

         Bên cạnh đó ông còn phối hợp vận động nhân dân thực hiện trồng hoa, đắp lề lộ, duy tu hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trên địa bàn ấp, nghiên cứu xây dựng mô hình đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở theo hướng dẫn của Công an xã; mô hình đoạn đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Phối hợp thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, khảo sát đề nghị Ngân hàng chính sách hỗ trợ cho vay vốn đối với những trường hợp đủ điều kiện, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cán bộ, hội viên, đoàn viên trực tiếp tham gia phối hợp với gia đình, để quản lý, cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, số đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, người lầm lỗi, người được đặc xá, tha tù trở về địa phương tái hoà nhập cộng đồng. Vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần phòng ngừa tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng gia đình văn hoá, duy trì tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn; làm hàng rào, cột cờ, trồng hoa và hưởng ứng các hoạt động xây dựng nông thôn mới nâng cao, sống “có nghĩa, có tình”, xây dựng tình làng nghĩa xóm đoàn kết, tiến bộ, văn minh, hạnh phúc.

         Ông Mừng chia sẻ: “Ý thức của mỗi người dân trong việc phòng ngừa và đấu tranh với tệ nạn xã hội chính là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng nên một cộng đồng yên bình, phát triển, nên tôi thường xuyên tuyên truyền phổ biến các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định mới của pháp luật cho người dân, vận động người dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm và tham gia các phong trào tại địa phương”

         Với những nỗ lực của bản thân, ông Võ Văn Mừng đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của các cấp chính quyền địa phương. Riêng năm 2024 nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành về thành tích phong trào và được biểu dương trong ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Hạ Châu
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 173
  • Hôm nay: 3142
  • Trong tuần: 20 643
  • Trong tháng: 79 482
  • Tất cả: 2372356
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.