Lượt xem: 708
Cán bộ, lực lượng Công an huyện Châu Thành sẵn sàng trong phòng, chống dịch Covid-19
Thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong cả nước, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở nhiều khu vực phía Nam trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Dưới sự chỉ đạo của các cấp các ngành lực lượng Công an huyện Châu Thành đã tăng cường lực lượng trực chốt kiểm soát dịch trên địa bàn biết kiềm chế sự phát sinh lây lan dịch bệnh trên cộng đồng.

Lực lượng Công an huyện Châu Thành đang trực chốt kiểm soát dịch bệnh số 08 giáp với địa phận thành phố Sóc Trăng

         Trong đó lực lượng Công an xã Thuận Hòa đã phát huy tinh thần trách nhiệm với thành tích đáng ghi nhận là địa phương giữ được vùng xanh từ khi bùng phát dịch đến thời điểm hiện nay chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Các chiến sĩ đã trực sẵn sàng 24/24, phối hợp các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân tại địa phương cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Trung tá Đỗ Văn Tân - Trưởng Công an xã Thuận Hòa cho biết: “Trong công tác phòng, chống dịch Công an xã quyết liệt, nhất quán Thuận Hòa đang là vùng xanh nên phải quyết liệt ngay đồng bộ các biện pháp và khẩn trương trong công tác phòng, chống tại địa phương. Phát động phong trào tố giác tội phạm, đặc biệt là các trường hợp về từ vùng dịch, xử lí nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực gây lây lan dịch bệnh cộng đồng. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thực hiện triệt để phương châm đi từng ngõ rõ từng nhà rà từng đối tượng, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”. Nói về sự nhiệt huyết trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tham gia trực sẵn sàng tại các chốt kiểm soát dịch. Trung úy Danh Hoàng Thiên - Cán bộ Đội an ninh Công an huyện Châu Thành chia sẻ: “Tôi và các đồng chí xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Châu Thành. Nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của các cấp, các ngành, chúng tôi luôn quyết tâm đem hết sức đẩy lùi dịch bệnh và không ngừng tăng cường kiểm tra, nâng cao tinh thần cảnh giác, nhằm có biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách tốt nhất và có hiệu quả cao, giúp đời sống kinh tế của người dân sớm trở lại bình thường, các phương tiện trên địa bàn huyện thuận lợi trong việc lưu thông lao động sản xuất, vì mục tiêu phủ xanh trên toàn tỉnh Sóc Trăng và cả nước sớm trở về cuộc sống bình an và khỏe mạnh”. Còn tại thị trấn Châu Thành thì có 08 đồng chí tham gia trực sẵn sàng tại 03 chốt kiểm dịch bệnh. Tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca dương tính và đưa đi cách ly theo quy định. Phân công cán bộ, lực lượng phối hợp với Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh tuyên truyền sâu rộng và hướng dẫn người tích cực tham gia phòng, chống dịch. Trung tá Nguyễn Văn Cười - Phó Trưởng Công an thị trấn Châu Thành cho biết thêm: “Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới Công an thị trấn tiếp tục tham mưu với Ban chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 kêu gọi người dân tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

         Thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội, đặc biệt đảm bảo công tác dịch bệnh. Kiểm soát tốt việc di biến động của người dân trên địa bàn hoặc người dân từ nơi khác đến. Tăng cường công tác vận động thuyết phục người dân, để họ thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh và tự bảo vệ sức khỏe bản thân, giám sát khu vực phối hợp chặt chẽ với Ban Nhân dân các ấp. Để quản lí chặt các đối tượng thường xuyên sử sụng trái phép chất ma túy, đây là những đối tượng có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19. Tham mưu tốt cho Ban chỉ đạo củng cố và nâng chất Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng”.

         Để giữ được cuộc sống bình yên cho người dân tại địa phương, lực lượng Công an huyện Châu Thành đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các chiến sĩ đã hoàn thành tốt trên mỗi lĩnh vực, đạt nhiều thành tựu trong công tác phòng, chống dịch, tiếp tục giữ vững vùng xanh cho địa phương. Thượng tá Đinh Thanh Phong - Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành nói: “Trong thời gian tới, nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả trên địa bàn huyện Châu Thành. Chúng ta làm thế nào thực hiện các biện pháp để đảm bảo cho phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng chúng ta cũng làm như thế nào để tạo điều kiện lưu thông hàng hóa thuận lợi và sản xuất nông nghiệp nói chung, để duy trì phát triển kinh tế, để đảm bảo cuộc sống cho người dân kể cả các doanh nghiệp trên địa huyện, kể cả trên địa bàn tỉnh và thẩm chí trên địa bàn cả nước. Mỗi người dân nên có ý thức trong phòng chống dịch bệnh, phối hợp cùng với cơ quan chính quyền, cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch, để chúng ta làm thế nào cùng thực hiện phòng, chống Covid-19 đạt hiệu quả, nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân, tạo điều kiện cho người dân tham gia sản xuất kinh doanh”.

         Có thể nói cùng với lực lượng tuyến đầu, lực lượng Công an các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã phát huy trên tinh thần chiến sĩ cách mạng, không quản ngày hay đêm khó khăn vất vả, để hoàn thành công tác trực kiểm soát người ra vào tại địa phương và xử lí kịp thời các tình huống phát sinh, đấu tranh với các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần trong kết quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Danh Chanh TôLa
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 143
  • Trong tuần: 7 286
  • Trong tháng: 36 050
  • Tất cả: 2173018
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.