Lượt xem: 456
Liên ngành Tư pháp huyện Châu Thành sơ kết Quý III/ 2021
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Châu Thành và căn cứ quy chế phối hợp cũng như chức năng, nhiệm vụ từng cơ quan liên ngành Tư pháp huyện Châu Thành. Vào sáng ngày 28/10/2021 tại Phòng họp Ban thường vụ Liên ngành Tư pháp huyện Châu Thành đã tiến hành cuộc hợp sơ kết đánh giá tình hình hoạt động Quý III/2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2021. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí: Sơn Pô - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí: Trần Văn Hào - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành Tư pháp như: Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án, Thanh tra, Tư pháp. 

Hội nghị sơ kết Liên ngành Tư pháp huyện Châu Thành Quý III/ 2021

         Hội nghị đã đánh giá được kết quả hoạt động của các cơ quan liên ngành Tư pháp huyện trong quý III/2021 đạt được một số kết quả khả quan như: Ngành Công an tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông, triển khai hiệu quả công tác phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong công tác phòng chống dịch; đảm bảo an ninh trật tự trong các khu cách ly, bố trí lực lượng tại các chốt và truy vết. Viện kiểm sát tổ chức kiểm sát các hoạt động tư pháp từ khâu giải quyết tin báo, tin tố giác đến khâu điều tra án, xét xử và thi hành án. Tòa án đã kết thúc năm và tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu tỉnh giao và đề nghị khen tặng tập thể lao động xuất sắc. Chi cục thi hành án dân sự thụ lý 855 việc với số tiền hơn 109,6 tỷ đồng. Thanh tra huyện tham mưu có hiệu quả cho Ủy ban nhân dân huyện trong giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và triển khai đầy đủ các cuộc thanh tra theo kế hoạch. Phòng Tư pháp thực hiện tốt vai trò tư vấn pháp luật, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn huyện; các tổ hòa giải hoà giải thành 71/85 vụ, đạt 83,5%.

         Liên ngành Tư pháp huyện cũng nhận được các ý kiến đóng góp đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện trong hoạt động của các cơ quan liên ngành Tư pháp trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên địa bàn. Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị ngành vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch là mục tiêu hàng đầu của các cơ quan liên ngành Tư pháp góp phần cùng Huyện ủy, UBND huyện thực hiện các chỉ tiêu được giao.

Lưu Quốc Đạt
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 529
  • Trong tuần: 7 672
  • Trong tháng: 36 436
  • Tất cả: 2173404
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.