Lượt xem: 491
Cử tri xã Phú Tân với những lá phiếu tâm huyết trách nhiệm
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả nước và từng địa phương. Dưới sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phú Tân, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri trong xã Phú Tân nô nức đi bầu bằng lá phiếu tâm huyết, đong đầy niềm tin thể hiện trách nhiệm lá phiếu của từng cử tri trên tinh thần sáng suốt bầu chọn những người ưu tú nhất, có đức tài xứng tầm, tâm huyết nhất trong việc hiện thực hóa mục tiêu xã nhà ngày càng giàu đẹp phồn thịnh.

Cử tri đi bầu cử tại đơn vị xã Phú Tân huyện Châu Thành

Đúng 6 giờ 30 ngày 23/5, tất cả 12 tổ bầu cử với 12 điểm bỏ phiếu ở 6 đơn vị bầu cử xã Phú Tân đã tưng bừng tổ chức lễ khai mạc. Việc triển khai các bước tổ chức buổi khai mạc của từng Tổ bầu cử diễn ra trang trọng, đúng theo các nội dung, trình tự quy định.

Ngay từ những ngày đầu triển khai công tác bầu cử, các Tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền về ngày bầu cử, thời gian, địa điểm bỏ phiếu nên các Tổ bầu cử có số cử tri đi bầu đông và ngày càng tăng về số lượng; việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo đầy đủ, công tác tập huấn nghiệp vụ cho Tổ bầu cử ở mỗi địa phương được triển khai thực hiện tốt do vậy việc triển khai các bước, việc bỏ phiếu được thực hiện khoa học, nhanh gọn, hiệu quả cao.

Cử tri đi bỏ phiếu ở các Tổ bầu cử diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi, tự hào về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Đến 17 giờ 30 phút, toàn xã Phú Tân có 12.027 cử tri thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đạt tỷ lệ 100%. Nhìn chung, công tác bầu cử trên địa bàn các xã Phú Tân đảm bảo đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc; các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với tinh thần phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào một quá trình phát triển mới. Cử tri đã sáng suốt, lựa chọn, bầu ra 3 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND huyện và 28 đại biểu HĐND xã Phú Tân.

Để đảm bảo các điều kiện chuẩn bị phục vụ cho công tác bầu cử, tính đến ngày 23/5/2021, Ủy ban bầu cử xã Phú Tân đã hoàn thành các công việc và cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ cho ngày bầu cử. Thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử, trên địa bàn xã không có tình huống phát sinh sảy ra; công tác bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, không có điểm nóng, điểm khiếu kiện phức tạp trên địa bàn.

Đạt được những kết quả quan trọng như vậy, ngay từ đầu, cấp ủy đảng, chính quyền xã Phú Tân đã xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 đối với cả nước nói chung và của huyện Châu Thành nói riêng, vì vậy Ủy ban bầu cử xã đã triển khai đến các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị làm tốt công tác chuẩn bị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; bố trí các phương án tổ chức bầu cử đảm bảo theo quy định để cử tri đi bầu cử một cách thuận lợi, đạt kết quả cao. Đến thời điểm này tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn xã Phú Tân đã diễn ra thành công, an toàn hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 240
  • Trong tuần: 9 206
  • Trong tháng: 37 970
  • Tất cả: 2174938
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.