Lượt xem: 46
Huyện Châu Thành tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024
Trước thềm Tết Trung thu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh bánh Pía, Trung thu và thực phẩm đóng gói trên địa bàn huyện Châu Thành diễn ra sôi nổi. Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, Ủy ban nhân dân huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, nhiều cơ sở đảm bảo các quy định, quy trình về an toàn vệ sinh thực phẩm và có các loại giấy phép theo quy định của pháp luật. 

Triển khai Kế hoạch Kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Trung thu 2024

         Ghi nhận tại cơ sở Nguyên An Hưng tại ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành đã có hơn 40 năm hoạt động sản xuất và kinh doanh các mặt hàng như: bánh Pía gói giấy truyền thống, bánh in vàng, bánh Trung thu. Trung bình mỗi ngày cơ sở bán ra từ 50 đến 100 cây bánh Pía; riêng những ngày gần đây cơ sở bán được khoảng 500 - 700 cây. Mặc dù tăng về số lượng cung ứng ra thị trường, song cơ sở luôn đảm bảo an toàn thực phẩm từ khâu chọn nguồn nguyên liệu đến khâu sản xuất, đóng gói thành phẩm.

Đoàn kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh Nguyên An Hưng

         Anh Từ Thái An, Đại diện cơ sở Nguyên An Hưng, ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành chia sẻ: “Cơ sở luôn đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên hàng đầu, luôn chọn nguồn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, luôn thực hiện các biện pháp an toàn thực phẩm như : cho nhân viên mang khẩu trang, găng tay, tạp dề, nón khi đang sản xuất, kinh doanh; luôn có các giấy phép đăng ký kinh doanh, có lưu mẫu, có đăng ký kiểm nghiệm định kỳ hằng năm. Cơ sở mong muốn sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng”

         Tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm bao bì đóng gói cũng được Đoàn tiến hành kiểm tra trong đợt ra quân cao điểm này. Vào đầu tháng 09, các loại thực phẩm phục vụ Tết Trung thu đã được cửa hàng tạp hóa Minh Vĩnh tại ấp Châu Thành, xã An Ninh, huyện Châu Thành nhập hàng và bán cho người tiêu dùng. Theo chủ cửa hàng chia sẻ, bánh kẹo, gia vị nấu ăn là các mặt hàng chủ yếu được người tiêu dùng tìm kiếm tại cửa hàng này; hàng nhập thông qua các nhân viên tiếp thị, nên luôn đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, an toàn.

         Cô Dương Như Thanh, Chủ cửa hàng tạp hóa Minh Vĩnh, ấp Châu Thành, xã An Ninh, huyện Châu Thành cho biết: “Cơ sở của chúng tôi đảm bảo nguồn gốc nhập hàng là rõ ràng, đảm bảo; hạn sử dụng là an toàn, đầy đủ. Cơ sở của chúng tôi cũng như còn thiếu một số giấy tờ về an toàn thực phẩm, cũng nhờ mấy anh ở trong đoàn nhắc nhở chúng tôi khắc phục, làm lại giấy tờ cho nó đầy đủ hơn”

         Bên cạnh việc kiểm tra, Đoàn cũng đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cho người quản lý, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trên địa bàn huyện. Qua đó, ngăn chặn các trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trong dịp Tết Trung thu năm nay./.

Gia Bảo - Trung tâm Văn hóa - Thể thao- Truyền thanh huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1210
  • Trong tuần: 10 594
  • Trong tháng: 9 039
  • Tất cả: 2512455
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.