Lượt xem: 73
Triển khai Đề án "Phát huy vai trò của Hội luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật" và các văn bản pháp luật cho cán bộ, công chức và nhân dân năm 2024
Sáng ngày 20/8/2024, Phòng Tư pháp huyện Châu Thành phối hợp Hội Luật gia tỉnh Sóc Trăng tổ chức triển khai Đề án "Phát huy vai trò của Hội luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật" và các văn bản pháp luật cho cán bộ, công chức và nhân dân năm 2024 tại xã An Hiệp. 

         Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thúy Hằng – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Rộng,  Phó Trưởng phòng Tư pháp, ông Bùi Bảo Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã, cùng đội ngũ cán bộ, công chức, hội đoàn thể và đông đảo người dân trên địa bàn xã.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

         Tại Hội nghị, Đoàn đã triển khai khái quát những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của Đề án "Phát huy vai trò của Hội luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật" giai đoạn 2024 – 2030. Bên cạnh đó, Đoàn giới thiệu một số quy định mới của Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực từ ngày 01/8/2024, các quy định của pháp luật hiện hành ở một số lĩnh vực phổ biến trong đời sống xã hội như: Luật Nhà ở, Luật Căn cước, Luật Hôn nhân và Gia đình, pháp luật về thừa kế, hộ tịch... Đồng thời, nhiều tình huống thực tế phát sinh trong đời sống xã hội được người dân nêu lên và được đội ngũ luật gia hỗ trợ thông qua việc giải đáp các câu hỏi thắc mắc, liên quan đến nhiều lĩnh vực đa dạng như đất đai, thừa kế, đăng ký khai sinh, phòng chống bạo lực gia đình...

         Thông qua triển khai Đề án "Phát huy vai trò của Hội luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật" và các văn bản pháp luật đã góp phần nâng cao nhận thức của cho đội ngũ cán bộ, công chức và người dân địa phương đối với vai trò của Hội luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Từ đó, xây dựng phong trào, thu hút các nguồn lực tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật, tăng cường công tác phối hợp giữa Hội Luật gia và các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, vận động Nhân dân tôn trọng, chấp hành pháp luật./.

Nguyễn Lý Hồng Nhung - Phòng Tư pháp huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 864
  • Trong tuần: 10 248
  • Trong tháng: 8 693
  • Tất cả: 2512109
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.