Lượt xem: 120
Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho người hoạt động không chuyên trách và những người trực tiếp tham gia hoạt động tại các ấp trên địa bàn huyện
Chiều ngày 02/8/2024, tại Hội trường UBND huyện; Phòng Nội vụ huyện Châu Thành tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho người hoạt động không chuyên trách và những người trực tiếp tham gia hoạt động tại các ấp trên địa bàn huyện.

         Tham dự tập huấn, có 224 đại biểu là người hoạt động không chuyên trách và những người trực tiếp tham gia hoạt động với các chức danh Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam; Hội Nông dân Việt Nam tại 56 ấp thuộc 8 xã, thị trấn. 

Quang cảnh Hội nghị

         Tại buổi tập huấn, các đại biểu được phổ biến những nội dung mới trong Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Theo đó, Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở được thông qua ngày 10/11/2022, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Luật gồm có 06 chương và 91 điều, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2023. Đây là cơ sở pháp lý cao nhất, quan trọng nhất thay thế các nghị định, pháp lệnh về QCDC ở cơ sở trước đây để toàn dân thực hiện thống nhất; là cột mốc đánh dấu một bước phát triển mới về thực hiện dân chủ ở nước ta trong việc thể chế hoá chủ trương của Đảng về bảo đảm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và hiện thực hoá phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Luật có rất nhiều quy định mới, đặc biệt là nội dung về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

         Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho các đại biểu những kiến thức cơ bản về chức trách, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, nâng cao hoạt động của đội ngũ cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp cơ sở để nắm vững, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong năm 2024./.

Nhã Lam
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 96
  • Hôm nay: 926
  • Trong tuần: 10 310
  • Trong tháng: 8 755
  • Tất cả: 2512171
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.