Lượt xem: 117
Sư cô Thích Nữ Huệ Liên, tấm gương sáng về hoạt động từ thiện xã hội
Trong những năm qua, Sư cô Thích Nữ Huệ Liên - Trưởng Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành - Trụ trì Chùa Phật Minh, xã Phú Tâm luôn tích cực làm việc thiện nguyện, vận động bà con phật tử, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để ủng hộ, giúp đỡ cho những người già neo đơn, hộ nghèo, cận nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã. Nhờ việc làm của Sư cô Thích Nữ Huệ Liên đã góp phần ngày càng lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.

         Với phương châm sống “tốt đời đẹp đạo”, muốn đem tình thương của Đức Phật đến với mọi người. Đặc biệt là đối với những hoàn cảnh khó khăn, Sư cô luôn tích cực làm việc thiện. Từ khi về làm trụ trì Chùa Phật Minh từ năm 2006 đến nay, Sư cô Thích Nữ Huệ Liên luôn hướng chư Ni trong chùa đến lối sống “tốt đời, đẹp đạo”. Trước mỗi việc từ thiện, Sư cô đều liên hệ trước với địa phương nơi đến cũng như tìm hiểu mong muốn của những đối tượng khó khăn để chuẩn bị quà tặng phù hợp, thiết thực với người dân. Chi phí thực hiện cho mỗi chuyến từ thiện là sự dành dụm của Sư cô và Phật tử. Để có kinh phí duy trì hoạt động từ thiện, Sư cô còn kêu gọi các Phật tử cùng những người có tấm lòng từ bi cùng nhau nhường cơm sẻ áo, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

         Bằng những việc làm thiện nguyện của Sư cô Huệ Liên ngày càng được nhiều người biết đến và ủng hộ. Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, Sư cô Thích Nữ Huệ Liên đã có nhiều việc làm thiết thực như: hàng năm bản thân Sư cô đã kết hợp với Chùa Phật Minh thực hiện các mặt công tác từ thiện xã hội giúp các hộ nghèo, cận nghèo của xã Phú Tâm với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Trong quý I năm 2024, Sư Cô Thích Nữ Huệ Liên đã trao tặng trên 02 tấn gạo và nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gặp khó khăn và các em học sinh có hoàn cảnh kém may mắn được vui xuân đón tết trị giá hơn 172 triệu đồng.

Sư cô Thích Nữ Huệ Liên cùng phật tử hỗ trợ nước uống cho người dân vùng nhiễm mặn

         Ngoài ra, Sư Cô Thích Nữ Huệ Liên cùng địa phương hỗ trợ kịp thời 01 căn nhà bị cháy tại xã Phú Tâm với số tiền 28.400.000 đồng, không dừng lại trong phạm vi xã Phú Tâm, việc làm của Sư Cô Thích Nữ Huệ Liên còn được lan tỏa với các địa phương khác. Trong quý I năm 2024 Sư cô Thích Nữ Huệ Liên cùng nhóm Mái ấm tình thương hỗ trợ 01 căn nhà bị cháy xã Trường Khánh với số tiền 87 triệu đồng. Bằng khả năng của mình Sư cô Huệ Liên đã kết nối những tấm lòng yêu thương của quý phật tử gần xa sẵn sàng đóng góp kinh phí; tổ chức tặng quà hỗ trợ cho hộ nghèo cận nghèo khó khăn tại địa phương hàng tấn gạo, mì, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước uống cho người dân khó khăn vùng nhiễm mặn và nhu yếu phẩm khác. Qua đó đã chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 287 triệu đồng. Đặc biệt với công tác thiện nguyện, sư cô đã góp phần cùng với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và địa phương thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

         Ông Trương Văn Trầm, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tâm cho biết: “Sư cô Thích Nữ Huệ Liên với tấm lòng thiện nguyện đã vận động bà con phật tử trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hàng tấn gạo, mì, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước uống cho người dân khó khăn vùng nhiễm mặn và nhu yếu phẩm khác, giúp được rất nhiều người nghèo, neo đơn, Sư cô là gương điển hình của địa phương trong công tác từ thiện xã hội”.

         Với tấm lòng thiện nguyện, Sư cô Thích Nữ Huệ Liên được Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng và đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong thời gian tới Sư cô tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn./.

Nhã Lam
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 1808
  • Trong tuần: 19 309
  • Trong tháng: 78 148
  • Tất cả: 2371022
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.