Lượt xem: 302
Phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 tại trường THPT Phú Tâm
Sáng ngày 28/4, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 trường THPT Phú Tâm.

         Tại đây các em học sinh được giới thiệu những vấn đề liên quan đến tuyển dụng lao động trong nước và việc làm ở nước ngoài, các chính sách hỗ trợ vay vốn từ nguồn quỹ Quốc gia về việc làm để đi làm việc ở nước ngoài, các chính sách hỗ trợ ban đầu cho lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đặc biệt là tư vấn thêm về du học nghề tại Cộng hòa Liên Bang  Đức. Theo đó người lao động có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi, tốt nghiệp THPT, phải có bằng tiếng Đức B1 (Công ty đào tạo)  thời gian từ 8-10 tháng xuất cảnh. Du học nghề 3 năm, được trợ cấp học nghề từ 25 triệu đến 35 triệu đồng/ tháng,  sau 3 năm lương từ 60 đến 120 triệu/ tháng.

         Đối với thị trường Nhật bản, người lao động có tuổi từ 18 đến 35 tuổi, có trình độ từ Trung học cơ sở đến Cao đẳng hoặc  Đại học. Với các ngành nghề đào tạo: cơ khí , xây dựng, đóng gói, chế biến thực phẩm, may mặc, điện tử. Thu nhập từ 26 triệu đến 32 triệu đồng/ tháng chưa tính tăng ca, từ khi đăng ký đến khi xuất cảnh khoảng  6 tháng ( học tiếng Nhật Bản).

Diễn giả tham gia phiên giao dịch việc làm

Các em học sinh tham gia phiên giao dịch việc làm

Các em học sinh xem thông tin Du học và làm việc

         Thông qua phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm, hướng nghiệp cho học sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em được cung cấp các thông tin thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng trong tỉnh, ngoài tỉnh và việc làm ở nước ngoài, các thông tin về chủ trương, chính sách có liên quan đến lao động, việc làm. Bên cạnh đó các em học sinh còn được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước và tuyển dụng làm việc ở nước ngoài từ đó lựa chọn những công việc và nghề nghiêp phù hợp với khả năng, nhu cầu và nguyện vọng của mình, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiêp, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Châu Thành./.

Dương Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 253
  • Hôm nay: 1295
  • Trong tuần: 18 796
  • Trong tháng: 77 635
  • Tất cả: 2370509
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.