Lượt xem: 280
"Địa chỉ nhân đạo – lan tỏa giá trị nhân văn"
Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” (gọi tắt là cuộc vận động) được Hội chữ thập đỏ (CTĐ) xã Thuận Hòa triển khai hiệu quả, thu hút nhiều tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tham gia. Thông qua cuộc vận động, từ năm 2020 - 2022 là 19 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp cả tinh thần lẫn vật chất, tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm 2023  đến nay có thêm 05 địa chỉ nhân đạo.

         Sáng ngày 15/3/2023. Hội chữ Thập đỏ xã Thuận Hòa phối hợp Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Hòa , bà Thạch Thị Dung, Trưởng Ban nhân dân ấp Trà Quýt B và bà Trần Thị Kim Thoa, Chủ nhiệm CLB Chia sẻ yêu thương đến hỗ trợ Gạo và sữa định kỳ cho 5 bé gia đình khó khăn, trị giá gần 3 triệu đồng.

         Theo bà  Huỳnh Thị Thanh Hiền, Chủ tịch Hội CTĐ xã Thuận Hòa cho biết: Trên cơ sở tiêu chí “địa chỉ nhân đạo”, Hội tiến hành khảo sát, lập hồ sơ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp, bao gồm: hộ nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người đơn thân, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật. Bên cạnh đó, để giới thiệu các “địa chỉ nhân đạo” với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội facebook, zalo. Đặc biệt, hai năm gần đây, Hội đã tổ chức quay video, chụp ảnh nhằm thể hiện chân thực cuộc sống thường ngày khó khăn, vất vả của các đối tượng. Cách làm này đã tác động trực tiếp đến người xem, khơi dậy lòng trắc ẩn trong mỗi người. Từ đó, tạo cơ sở gắn kết bền vững giữa các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân với những địa chỉ nhân đạo.

         Phát huy vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo, thời gian tới, hội CTĐ xã Thuận Hòa tiếp tục huy động sức mạnh của toàn xã hội nhằm đưa công tác nhân đạo lan tỏa đến từng nhà, từng người, gắn với từng việc làm cụ thể, thiết thực và nghĩa tình./.

Thanh Hiền - Thuận Hòa
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1363
  • Trong tuần: 8 506
  • Trong tháng: 37 270
  • Tất cả: 2174238
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.