Lượt xem: 331
Xã Thuận Hòa phát huy mô hình “Gia đình hiến máu”
Những năm qua phong trào hiến máu ở xã Thuận Hòa thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia. Điển hình là mô hình “Gia đình hiến máu” góp phần cung cấp một lượng máu lớn để cứu giúp người bệnh, đồng thời tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. 

         Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, nguồn máu cho đi đã giúp ích cho những bệnh nhân đang có nhu cầu truyền máu để duy trì sự sống. Hiểu được khó khăn của người bệnh, ông Lê Thanh Tươi đã vận động người thân trong gia đình tham gia và đã thành lập được mô hình “ Gia đình hiến máu” của họ Lê cách đây 5 năm, bởi ông Tươi quan niệm con người sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro, những giọt máu hôm nay có thể nhỏ nhưng đem lại hiệu quả vô cùng to lớn và quan trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Do đó, ông không chỉ tích cực tham gia khi có chương trình hiến máu phát động mà còn vận động người thân, gia đình trong dòng họ tham gia. Sau nhiều lần hiến máu, thấy việc làm ý nghĩa của ông, các con cháu trong gia đình đều nhiệt tình tham gia hiến máu, cứ thế phong trào lan tỏa cả gia đình và dòng họ Lê.

         Ông Lê Thanh Tươi, Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã Thuận Hòa chia sẽ: Lúc đầu vận động mọi người khó khăn lắm, vì họ chưa hiểu hiến máu có lợi hay có hại. Sau đó, bản thân tôi làm gương trước, đồng thời tích cực tuyên truyền để mọi người thấy được lợi ích của việc hiến máu, bây giờ nhiều người trong gia đình đều sẵn sàng đi hiến máu”.

         Đến nay ông Lê Thanh Tươi đã 33 lần hiến máu, noi gương ông Tươi , đến nay mọi người trong dòng họ Lê luôn tích cực hiến máu trong các chiến dịch cấp trên phát động. Qua việc làm ý nghĩa của ông Tươi cũng như các thành viên họ Lê mà ông khởi xướng tham gia mô hình “gia đình hiến máu” đã góp không nhỏ vào việc xây dựng ngân hàng máu, cứu giúp người bệnh. Mô hình “Gia đình hiến máu” không chỉ là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc sẻ chia những giọt máu hồng mà còn làm tăng mối đoàn kết, gắn bó anh em dòng tộc, quê hương. Thiết nghỉ thời gian tới mô hình này cần được tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng ra địa phương khác góp phần lan tỏa mô hình hay, cách làm mới trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

Thanh Hiền - Thuận Hòa
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1006
  • Trong tuần: 8 149
  • Trong tháng: 36 913
  • Tất cả: 2173881
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.