Lượt xem: 452
Triển khai thực hiện Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022
UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 14/4/2022 về Triển khai thực hiện Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp An Nghiệp, Sóc Trăng.                 

         Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 được tổ chức, từ ngày 01/5 đến hết ngày 31/5/2022 trên phạm vi toàn tỉnh với chủ đề: "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19". Bên cạnh đó, tỉnh sẽ chỉ đạo tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả, có sự tham gia của doanh nghiệp, cơ sở lao động, người lao động cả trong khu vực có hợp đồng lao động và không có hợp đồng lao động; Nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp và người lao động. Người sử dụng lao động phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về chế độ bảo hộ lao động cho người lao động. Người lao động hãy tự giác thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động và tích cực tham gia cùng với người sử dụng lao động trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động tại doanh nghiệp. Cần thực hiện thường xuyên các hoạt động thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn về công tác an toàn, vệ sinh lao động, kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời và công khai các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

         Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động để hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 của đơn vị đảm bảo về phòng, chống dịch Covid-19. Rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động tại các bộ phận, phân xưởng; tự kiểm tra, rà soát, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động đối với từng máy, thiết bị, vật tư, có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động. Rà soát, xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động theo quy định. Phát động các phong trào thi đua, ký giao ước thi đua đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong các phân xưởng, tổ, đội; tổ chức các cuộc thi sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tuyên dương, khen thưởng, ...

         UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn huyện nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch; trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về Sở Lao động Thương binh và Xã hội huyện - cơ quan thường trực Ban tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh để giải quyết. Việc triển khai kế hoạch nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, người sử dụng lao động và người lao động về thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động thông qua các hoạt động phòng ngừa, hạn chế rủi ro gây mất an toàn lao động, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1578
  • Trong tuần: 5 176
  • Trong tháng: 33 940
  • Tất cả: 2170908
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.