Lượt xem: 105
Ông Lâm Ol, Tấm gương sáng về người có uy tín làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hòa giải, xây dựng nông thôn mới ở địa phương
Ông Lâm Ol, dân tộc Khmer, là người có uy tín tại ấp Trà Canh B, xã Thuận Hoà, được biết đến vai trò luôn làm tốt công tác tuyên truyền, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương đến tất cả mọi người dân, đặt biệt là đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn ấp; gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc ngày một tiến bộ và phát triển, đời sống văn hoá tinh thần người dân ngày một tiến bộ hơn.

         Xã Thuận Hoà nằm ở phía Đông Nam của huyện Châu Thành, cách trung tâm thị trấn Châu Thành 3,5 km theo dọc theo tuyến quốc lộ 1A, phía Đông giáp xã Phú Tân, phía Tây giáp xã Thiện Mỹ, phía Nam giáp xã An Hiệp, phía Bắc giáp thị trấn Châu Thành. Dân số 2.404 hộ, 10.285 khẩu; Dân tộc Kinh 3.109 khẩu; chiếm 30,22 %; dân tộc thiểu số 7.176 khẩu, chiếm 69,77% (Khmer 7.052 khẩu, chiếm 68,56%; Hoa 118 khẩu, chiếm 1,14%; dân tộc khác 06 khẩu, chiếm 0,05%). Diện tích trên địa bàn xã có 05 ấp với diện tích 1.835,05 ha. Đời sống nhân dân trong xã chủ yếu là làm nông nghiệp với diện tích đất nông nghiệp 1.543,32 ha, đất nuôi trồng thuỷ sản 11,23 ha, đất chuyên dùng 224,90 ha, đất ở 55,60 ha.

         Trong những năm qua, với sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước, các tuyến đường giao thông trên địa bàn ấp Trà Canh B, xã Thuận Hoà, đã được đầu tư xây dựng, phần nào đã giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn. Tuy nhiên trên những tuyến đường đó vẫn còn nhiều cây cầu bắt qua sông chưa đảm bảo an toàn. Vì vậy, với vai trò là người có uy tín, ông Lâm Ol đã cùng cấp uỷ đảng, chi bộ ấp, Ban nhân dân ấp phân công cán bộ đi tuyên truyền vận động từng hộ dân trong ấp, đặc biệt là các hộ chưa đồng thuận để nhân dân hiểu về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công cuộc xây dựng nông thôn mới. Từ đó có sự đồng thuận cùng chính quyền địa phương; ra sức vận động xã hội hoá các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bà con nông dân góp sức người, sức của xây dựng 03 công trình cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí 357 triệu đồng, cụ thể như: xây dựng cầu Việt Úc IV trị giá 47 triệu đồng; cầu Trung Ngọc trị giá 180 triệu đồng; cầu Thiền Viện Minh Quang trị giá 130 triệu đồng; cầu Trường Hỷ trị giá 120 triệu đồng; sửa chữa cầu Kênh Hậu – Salaten trị giá 15 triệu đồng; xây dựng tuyến lộ đal trị giá 50 triệu đồng; cùng với Ban nhân dân ấp; ngành đoàn thể xã tổ chức ra quân thực hiện phát hoang, làm vệ sinh thu gom rác, tưới nước chăm sóc hoa tuyến đường hoa kiểu mẫu dài 3000 m.

         Ông Lâm Ol nêu gương sáng không quản ngại khó khăn, đi vận động bà con giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp; ông luôn có mặt để hòa giải, giải quyết tốt mọi vướng mắc, phát sinh trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận, xây dựng ấp đoàn kết, bình yên, phát triển. Ông đã nêu cao vai trò nòng cốt của mình gương mẫu đi đầu và vận động gia đình, người thân, nhân dân nơi cư trú chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn những hành vi sai trái đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Bản thân ông đã truyền cho bà con ngọn lửa nhiệt huyết trong công cuộc bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

         Ông Lâm Ol chia sẻ: “Phát huy vai trò của người uy tín trong cộng đồng, bản thân tôi cùng chi bộ ấp tích cực tuyên truyền vận động người dân thực hiện đường đối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào thi đua yêu nước đến người dân trong ấp, gia đình, dòng họ, giáo dục con cháu và mọi người thực hiện các cuộc vận động của chính quyền địa phương, đoàn thể ấp thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ lồng ghép để tuyên truyền, giúp đỡ nhân dân xây dựng các mô hình sinh kế để cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống”. Trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục nắm bắt và phản ánh kịp thời, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”

         Với những đóng góp của mình cho cộng đồng, ông Lâm Ol được Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng và vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách dân tộc, có đóng góp về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối với vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện./. 

Nhã Lam
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 220
  • Hôm nay: 3256
  • Trong tuần: 20 757
  • Trong tháng: 79 596
  • Tất cả: 2372470
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.