Lượt xem: 263
Thắp sáng vùng quê, thắp sáng tương lai
Thời gian qua, mô hình “Thắp sáng vùng quê” là một trong những mô hình đem lại hiệu quả thiết thực trong phong trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Thuận Hoà. Việc triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình này đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở các khu dân cư, tạo điều kiện để bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, NTM văn minh, hiện đại.

         Thực hiện Kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng về triển khai “Tháng nhân đạo năm 2023”, Hội CTĐ xã Thuận Hoà đã tích cực vận động quý mạnh thường quân  tham gia đóng góp nguồn kinh phí hỗ trợ để tiến hành lắp đặt bóng đèn chiếu sáng, hệ thống dây điện, đèn năng lượng mặt trời, cột điện và công tơ tự ngắt.

         Theo bà Huỳnh Thị Thanh Hiền, Chủ tịch Hội CTĐ xã Thuận Hoà cho biết: “ Từ chuyến phát quà Tết Khmer cho hộ nghèo, hộ khó khăn thì biết được Tuyến Kênh Hai Sum ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa không có điện đã nhiều năm nay, đường lộ thì trơn trượt. Vì thế, Hội CTĐ xã đã tích cực tuyên truyền, vận động được Tập thể quý mạnh thường quân  ông Nguyễn Thắng Phước- Phước Cần Thơ hỗ trợ kinh phí. Khi triển khai bà con điều đồng tình ủng hộ từ phương án lắp đặt bóng đèn, cột điện, dây điện, đóng góp công sức, cách quản lý vận hành và cử người giám sát thi công...”

Người dân địa phương tham gia đóng góp ngày công lao động để làm tuyến đường Giao thông nông thôn

         Sau khi được tuyên truyền, vận động. Chi bộ và nhiều hộ dân đã thay đổi nhận thức, tích cực tham gia góp công, góp của để cùng thực hiện. Ánh điện đã giúp người dân thắt chặt hơn tình làng, nghĩa xóm, cùng nhau đoàn kết xây dựng nông thôn Thuận Hòa ngày càng đổi mới.

         Mô hình “Thắp sáng vùng quê” tại ấp Trà Canh A 2  với chiều dài hơn 450m, gồm 13 trụ và 13 bóng đèn năng lượng mặt trời, 13 cột điện, 1.350m dây điện, trải lộ đal ngang 1m và dày 6 phân với tổng số tiền là trên 124 triệu đồng. Ông Trần văn Điều, Bí thư ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa vui mừng chia sẻ: Trước kia tuyến đường liên ấp nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, tối tăm về đêm, bà con có việc về khuya luôn lo lắng, bởi con đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhưng từ khi có điện sáng, hình ảnh các con đường vào ấp thay đổi hẳn vào ban đêm, không chỉ thuận tiện cho người dân chúng tôi đi lại, mỗi buổi sáng đi thể dục thể thao cũng dễ dàng, tình hình an ninh trật tự ấp được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm hẳn”.

         Trước đây, con đường này chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, người dân rất ngại ra đường vào buổi tối. Nhưng giờ đây, có điện sáng, người dân thường xuyên sang nhà nhau để trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết làng xóm.

         Có thể nói anh điện không những xua tan bóng tối, xua đi những tệ nạn xã hội luôn có nguy cơ rình rập, đe dọa cuộc sống của người dân mà còn khẳng định sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Hòa trong việc chung sức, đồng lòng xây dựng Nông thôn mới./.

Thanh Hiền - Thuận Hòa
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 1152
  • Trong tuần: 8 295
  • Trong tháng: 37 059
  • Tất cả: 2174027
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.