Lượt xem: 513
Hội thảo mô hình tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa có ký kết bao tiêu đầu ra với doanh nghiệp của Hội Cựu chiến binh ấp Đắc Thế, xã Hồ Đắc Kiện
Vừa qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh Sóc Trăng phối hợp Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành tổ chức Hội thảo mô hình tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa có ký kết bao tiêu đầu ra với doanh nghiệp của Hội Cựu chiến binh ấp Đắc Thế xã Hồ Đắc Kiện. Dự có đồng chí Lê Trung Hậu, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh; đồng chí Huỳnh Tó,  Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh; đồng chí Lâm Văn Út, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ VN huyện; đồng chí Huỳnh Đức Tùng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hồ Đắc Kiện; cùng các đồng chí Hội Cựu Chiến binh các huyện, thị xã, thành phố và 60 Hội viên Cựu Chiến binh Tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa ấp Đắc Thế xã Hồ Đắc Kiện.

Quang cảnh Hội thảo mô hình tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa có ký kết bao tiêu đầu ra với doanh nghiệp

         Mô hình Tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa có ký kết bao tiêu đầu ra với doanh nghiệp của Hội Cựu chiến binh ấp Đắc Thế, xã Hồ Đắc Kiện có 42 thành viên tham gia. Qua Kết quả bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao và được nhân rộng trong hội viên Cựu Chiến binh và nông dân trên địa bàn ấp. Ở vụ sản xuất lúa năm 2018-2019, sản xuất 02 vụ lúa/năm, lợi nhuận khoản 45-50 triệu đồng/ha, lợi nhuận cao hơn người nông sản xuất ngoài Tổ khoản từ 3-4 triệu đồng/ha; đến năm 2022 lợi nhuận từ 50/55 triệu đồng/ha, lợi nhuận cao hơn người nông sản xuất ngoài Tổ khoản từ 4-6 triệu đồng/ha. Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp luôn là vấn đề được Tổ hợp tác chú trọng và tập trung đẩy mạnh trong sản xuất nông nghiệp trong sản xuất lúa của các Tổ hợp tác. Những năm gần đây, việc sản xuất lúa gắn liền với sản xuất theo hướng hữu cơ, sinh học được Tổ hợp tác quan tâm, vì đây là hướng đi mới để mang lại giá trị kinh tế bền vững cho sản xuất chuyên canh cây lúa trong hội viên trong Tổ hợp tác.

         Tổ hợp tác ấp Đắc Thế xã Hồ Đắc Kiện còn thu hút nông dân tham gia, sản xuất có liên kết  và  tiêu thụ lúa hàng hóa, từ đó nông dân thoát khỏi tình trạng tư thương ép giá vào thời điểm mưa bão, triều cường hay đến vụ thu hoạch phải chạy kiếm thương lái. Đặc biệt, giá lúa, hàng hóa thông qua Tổ hợp tác thỏa thuận với thành viên và nông dân bằng và cao hơn giá thị trường. Đây là những yếu tố cơ bản mà Tổ hợp tác duy trì và hiệu quả hoạt động thu hút nông dân liên kết với tổ trong tiêu thụ lúa hàng hóa. Tại buổi hội thảo, mô hình tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa có ký kết bao tiêu đầu ra với doanh nghiệp của Hội Cựu chiến binh ấp Đắc Thế xã Hồ Đắc Kiện nhiều hội viên trong tổ và thành viên Hội Cựu Chiến binh các huyện, thị xã thành phố  thảo luận những thuận lợi và khó khăn của Mô hình và đề ra giải pháp trong thời gian tới.

         Đồng chí Lê Trung Hậu, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh đánh giá cao mô hình Tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa có ký kết bao tiêu đầu ra với doanh nghiệp của Hội Cựu chiến binh ấp Đắc Thế xã Hồ Đắc Kiện, đây là mô hình cần được nhân rộng trong các cấp Hội Cưu chiến binh trên đại bàn tỉnh nói chung nhằm đạt được mục tiêu mà Nghị quyết Hội Cựu chiến binh trong năm 2023 phải có từ 22 đến 33 mô hình đạt hiệu qảu kinh tế trong Hội viên Cựu chiến binh.

         Kết thúc buổi hội thảo, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Cựu Chiến binh các huyện, thị xã, thành phố tham quan mô hình trồng khổ qua và mô hình tổ hợp tác sản xuất lúa hàng hóa có ký kết bao tiêu đầu ra với doanh nghiệp của Hội Cựu chiến binh ấp Đắc Thế xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành./.

Hoàng Thái - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 742
  • Trong tuần: 5 964
  • Trong tháng: 34 728
  • Tất cả: 2171696
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.