Lượt xem: 894
Ra mắt tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa ở ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa
Sáng ngày 27/9/2021, tại nhà sinh hoạt cộng đồng ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, Hội Nông dân xã tổ chức lễ ra mắt tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa ấp Trà Canh B và tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa chất lượng cao ấp Trà Canh B, với 15 thành viên tham gia. Đại diện Hội Nông dân huyện dự có ông Nguyễn Thành Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện, lãnh đạo địa phương có đồng chí Phạm Trọng Hiểu - Phó Bí thư Đảng ủy xã - Chủ tịch HĐND xã, ông Nguyễn Công Định - Phó Chủ tịch UBND xã, ông Lê Văn Thuyền - Chủ tịch Hội nông dân xã, bà Trương Thị Kim Lành - Phó Chủ tịch Hội nông dân xã.

Trao quyết định thành lập tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa ấp Trà Canh B và tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa chất lượng cao ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành.

         Tại buổi lễ, các thành viên đều thống nhất cao với việc thông qua Quy chế hoạt động của tổ hội, sinh hoạt định kỳ vào ngày 04 tây hàng tháng. Tổ hội nghề nghiệp sinh hoạt theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và hoạt động theo Quy chế đã được phê duyệt; hàng tháng, mỗi thành viên đóng quỹ 100 ngàn đồng, những năm tiếp theo đóng quỹ 200 ngàn đồng/thành viên/tháng. Trong lễ ra mắt đã thông qua quyết định phân công ông Nguyễn Hữu Phúc - ấp Trà Canh B được phân công làm tổ trưởng tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa ấp Trà Canh B và ông Võ Văn Phúc - ấp Trà Canh B làm tổ trưởng tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa chất lượng cao ấp Trà Canh B.

         Nói về phương hướng hỗ trợ cho tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa ấp Trà Canh B và tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa chất lượng cao ấp Trà Canh B hoạt động trong thời gian tới, bà Trương Thị Kim Lành - Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Thuận Hòa cho biết thêm:Trong thời gian tới thì sẽ giúp tổ hội mình tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Sẽ họp định kỳ hàng tháng tập hợp những ý kiến đóng góp, những cách làm hay của tổ viên để giúp cho tổ viên có thêm những cái kinh nghiệm, cũng như những kiến thức để áp dụng vào trong sản xuất, để giúp cho hội viên có cuộc sống tốt hơn. Thu hút những nông dân muốn tham gia vào tổ hội nghề nghiệp và thu hút để giúp cho nông dân tập hợp được lực lượng nông dân, giúp cho các hội viên có thêm nguồn hỗ trợ từ cấp trên. Hội nông dân xã cũng đề nghị trên để có nguồn vốn hỗ trợ cho tất cả thành viên trong tổ hội có thêm vốn để phát triển sản xuất”.

         Hiện nay trên địa bàn xã Thuận Hòa có 6 tổ hợp tác, với 114 thành viên và 4 hợp tác xã với 126 thành viên, hoạt động ở lĩnh vực sản xuất nông nghiệp về trồng nấm rơm, trồng màu, sản xuất lúa và chăn nuôi bò. Các loại hình kinh tế tập thể này hoạt động nhằm đoàn kết, tập hợp hội viên nông dân thuộc cùng một lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để tổ chức các hoạt động, cùng mối quan tâm; cùng sự chia sẻ; cùng trách nhiệm; cùng hưởng lợi, để giúp đỡ hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập./.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 128
  • Hôm nay: 1681
  • Trong tuần: 6 903
  • Trong tháng: 35 667
  • Tất cả: 2172635
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.