Lượt xem: 1024
Châu Thành: rộn ràng khai mạc bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ 2022 - 2027
Đúng 7 giờ, ngày 7/5/2022, 56 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Châu Thành đã đồng loạt tổ chức khai mạc. Tại ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa, cử tri đến rất sớm để xem lại tiểu sử ứng cử viên, qua đó xem xét, bầu chọn ra những người đủ đức, đủ tài, tâm huyết với công việc, trách nhiệm với nhân dân. Đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành đã đến dự và bỏ lá phiếu đầu tiên.

Đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyệnbỏ phiếu bầu Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ 2022- 2027 tại ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa.

         Trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện Châu Thành hơn 25 nghìn hộ đại diện cử tri trong toàn huyện đã hăng hái đi bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Công tác tổ chức đã được thực hiện đúng theo quy định, đối với công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng các quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm; đồng thời tổ chức tốt việc tổng kết nhiệm kỳ ấp, qua đó phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc tham gia bàn và biểu quyết các vấn đề quan trọng ở cộng đồng dân cư làm cơ sở cho chính quyền quyết định.

       Về công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được các địa phương thực hiện bám sát đề cương tuyên truyền. Việc triển khai tuyên truyền được các địa phương thực hiện với nhiều hình thức cả về chiều rộng lẫn chiều sâu; Tuyên truyền rộng rãi ra đoàn viên hội viên và quần chúng nhân dân với 170 cuộc với tổng số trên 19.000 lượt người tham dự; Qua tuyên truyền đã giúp cho nhân dân trên địa bàn biết về nhiệm vụ, quyền hạn, tiêu chuẩn ứng cử của Trưởng ban nhân dân ấp,... để nhân dân hưởng ứng cuộc bầu cử, đảm bảo cho công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng tiến độ, đúng quy định. Toàn huyện có 56 ứng cử viên tham gia ứng cử, trong đó 100% người ứng là đảng viên; người tái cử 10 người; chiếm 17,8%; 46 người ứng cử mới; 24 người dân tộc khmer, chiếm 42,8%; nữ có 05 người, chiếm 8,9%. Trình độ chuyên môn: Đại học 5, Trung cấp 1, Trình độ chính trị: Trung cấp 4, Sơ cấp 45.

         Trong quá trình tổ chức lễ khai mạc. Tất cả các thành viên Tổ bầu cử đều có mặt rất sớm để thực hiện công việc của mình tại điểm bỏ phiếu. Trong ngày bầu cử, cuộc bỏ phiếu được tiến hành liên tục đảm bảo thời gian. Trong quá trình bầu cử, các thành viên Tổ bầu cử thể hiện sự ân cần, lịch sự, hướng dẫn tận tình cho cử tri đại diện hộ gia đình việc nhận phiếu bầu, bỏ phiếu vào thùng phiếu. Trong thời gian này, sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, Ủy ban bầu cử huyện đã tới dự, động viên và kiểm tra công tác bầu cử tại các đơn vị bầu cử trong huyện. Việc triển khai các bước tổ chức buổi khai mạc của từng Tổ bầu cử diễn ra trang trọng, đúng theo các nội dung, trình tự quy định. Công tác bầu cử ở các tổ bầu cử diễn ra nghiêm túc, thùng phiếu được kiểm tra và niêm phong cẩn thận, cử tri nếu chưa rõ đều được hướng dẫn tận tình. Hầu hết bà con đều phấn khởi và tin tưởng sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có tâm huyết, trách nhiệm để chăm lo đời sống nhân dân. 

          Huyện Châu Thành có 25.100 hộ gia đình đại diện cử tri tham gia bầu cử. Không khí ngày bầu cử diễn ra sôi nổi. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử trên địa bàn đảm bảo an toàn, không có trường hợp khiếu nại, tố cáo xảy ra trong thời gian tổ chức bầu cử. Việc kiểm phiếu xác định ứng viên trúng cử sẽ được tiến hành ngay sau kết thúc bầu cử và đảm bảo đúng theo quy định.

       Với sự lãnh đạo tập trung của Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện, tin tưởng rằng công tác bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 trên địa bàn huyện Châu Thành đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật./.

Trần Thu Ngân - ĐTT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 215
  • Trong tuần: 9 181
  • Trong tháng: 37 945
  • Tất cả: 2174913
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.