Ông Nguyễn Thành Nhân gương sáng trong xây dựng nông thôn mới ở Long Phú
               Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhân dân trên địa bàn huyện Long Phú xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là người dân đóng vai trò chủ thể nên khi địa phương phát động các phòng trào, mọi người điều tích cực tham gia, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình như ông Nguyễn Thành Nhân - Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng đã có nhiều đóng góp như hiến đất làm đường, làm tự thiện và các hoạt động khác.

             Đầu năm 2019, chính quyền địa phương có kế hoạch mở rộng tuyến đường Hai Nghĩa trên địa bàn ấp Phụng Tường 2, do đường cũ nhỏ, hẹp, quanh co, vào mùa mưa, đường trơn trợt gây khó khăn trong việc lưu thông. Thấy vậy, ông Nguyễn Thành Nhân đã tự nguyện hiến 200m2 đất cho địa phương để làm lộ nông thôn cho bà con và học sinh đi lại thuận tiện. Ông Nhân bộc bạch: “Tôi thấy con đường cũ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp khó khăn và sau khi được địa phương tuyên truyền, vận động tôi đã bàn với gia đình hiến phần đất 200m2 để làm con lộ này, góp phần cho các em học sinh đi học và nhân dân trong ấp thuận tiện đi lại”.

               Thấy được việc làm ý nghĩa trên nên một số hộ nơi đây hiến thêm 100m đất, góp phần xây dựng thành công đường giao thông nông thôn Hai Nghĩa với chiều dài trên 1.000m, ngang 3m, từ giáp với lộ ven sông Hậu đến đường Quốc lộ Nam sông Hậu. Tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng gồm đất đai, hoa màu, cây trồng cũng như ngày công lao động và tiền mặt người dân đóng góp xây dựng. Đồng Chí Phạm Quang Sang - Phó Bí thư Chi bộ ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng nói: “Chủ trương của Đảng ủy, chi bộ đã triển khai rộng rãi nên sau khi phát động phong trào, ông Nhân đã gương mẫu hiến đất để xây dựng đường lộ phục vụ cho dân sinh ở đây, hiện nay đường đi lại rất thuận lợi”.

Ông Nguyễn Thành Nhân (giữa) tham quan tuyến đường Hai Nghĩa 

               Hàng năm, ông Nhân còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 1 tấn gạo, 50 phần quà phát cho hội viên hội chữ thập đỏ, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và bệnh tật. Riêng bản thân ông còn đóng góp phúc lợi xã hội trên 5 triệu đồng. Tổng cộng số tiền của gia đình đóng góp cũng như vận động mạnh thường quân đến thời điểm này hơn 400 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Hữu Thành - Phó Bí thư Đảng ủy xã Song Phụng nhận xét: “Để ghi nhận những thành tích của ông Nguyễn Thành Nhân đối với xã, địa phương cũng biểu dương, khen thưởng, trong thời gian tới, địa phương sẽ tuyên truyền, nhân rộng nhưng tấm gương điển hình để cho mọi người noi theo, góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế, xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới”.

               Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Nhân và gia đình luôn chấp hành tốt nghĩa vụ của người công dân, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như: Làm hàng rào, trồng bông hoa và đường vào nhà dọn dẹp sạch sẽ, khang trang nên với uy tín của mình, ông đã cùng với chi hội chữ thập đỏ ấp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào làm cột cờ và gắn được gần 100 bóng đèn chiếu sáng trên địa bàn ấp, kinh phí trên 70 triệu đồng, những thành tích ấy thật đáng biểu dương và trân trọng.

Thanh Đồng 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77409645

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.