Sở Công Thương: Nhiều giải pháp trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính
             Là một trong những đơn vị nhiều năm liền nằm trong tốp đầu các sở, ngành tỉnh về xếp loại chỉ số cải cách hành chính (CCHC). Sở Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo được niềm tin, sự đồng thuận từ phía người dân và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành.

             Xác định cải cách TTHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thân thiện, nâng cao được chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức. Sở Công Thương xây dựng kế hoạch thực hiện công tác CCHC với những nội dung cụ thể, phân công lãnh đạo sở phụ trách, chỉ đạo và giao đơn vị thực hiện, thời gian hoàn hành cụ thể. Kết quả, trong năm 2020, công tác CCHC của Sở Công Thương đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhất là công tác cải cách TTHC, góp phần cải thiện chỉ số CCHC của ngành qua từng năm. 

             Với sự chủ động, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của Văn phòng sở và các phòng tham mưu, trong năm 2020, Sở Công Thương đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc xuống còn 10 ngày làm việc so với quy định đối với 11 TTHC. Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết là 30 TTHC/113 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở. Sở tiến hành rà soát, kiến nghị đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Lưu thông hàng hóa trong nước và lĩnh vực An toàn thực phẩm. Trong đó, sở đã đề xuất sửa đổi quy trình thực hiện, rút ngắn thời gian giải quyết và sửa đổi mẫu tờ khai (bỏ bớt những thông tin không cần thiết), giúp cắt giảm 50% chi phí thực hiện TTHC. Đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung đối với một số văn bản liên quan đến các quy định TTHC cho phù hợp với tình hình thực tiễn cũng như tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong năm đã có 91,42% (5.511/6.028 hồ sơ) hồ sơ của cá nhân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến do sở cung cấp, tăng 36% so với năm 2019 (54,44% (1.710/3.141 hồ sơ)). Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở công chức tiếp nhận hồ sơ cũng như công chức các phòng chuyên môn trong giải quyết hồ sơ, không để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn. Nhờ đó, tỷ lệ giải quyết TTHC trước hạn của sở cũng tăng cao hơn so với năm qua khoảng 5%, từ 94,56% (năm 2019) lên 99,75% (năm 2020). Kết quả này góp phần làm cải thiện tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức khi thực hiện các TTHC tại sở.

Sở Công Thương đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến nên hồ sơ của tổ chức, cá nhân được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.  H.LAN

              Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC, thời gian tới, Sở Công Thương đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm hiện tốt hơn nữa mặt công tác này. Tiếp tục rà soát các TTHC, có kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định cho phù hợp với thực tế cũng như đơn giản hóa các bước hoặc các thành phần hồ sơ không cần thiết nhằm tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời xem xét tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết TTHC có phát sinh nhiều thủ tục. Tham gia đẩy mạnh tuyên truyền và đề xuất những phương pháp tuyên truyền mang lại hiệu quả của việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để người dân, doanh nghiệp thấy được sự tiện ích của nó. Có thể tuyên truyền qua Zalo, báo, đài và trực tiếp cho những người dân đến nộp trực tiếp. Tăng cường theo dõi, đôn đốc cũng như có sự phối hợp, kiểm tra trong quá trình giải quyết TTHC, nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ trước hạn của sở… góp phần nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, chỉ số CCHC của Sở Công Thương trong thời gian tới.

H.LAN



1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77255298

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.