Mỹ Xuyên tiêm 10.000 liều vắc xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện
Từ ngày 12-14/10, huyện Mỹ Xuyên tổ chức tiêm 10.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người trên địa bàn huyện.
Một số người dân đã có mặt rất sớm tại Trường Trung học cơ sở Ngọc Tố để chờ được tiêm vắc xin với tâm thế thật thoải mái. Chỉ tiêu huyện phân bổ vắc xin cho xã Ngọc Tố đợt này là 700 liều tiêm mũi 1. Công tác đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc xin được địa phương đặc biệt quan tâm. Đồng chí Lê Văn Xuân - Bí thư Đảng uỷ xã Ngọc Tố cho biết: “Chỉ đạo cho các ấp lập danh sách tiêm 3 ngày dứt điểm, trong quá trình tiêm chuẩn bị chỗ, nơi thoáng mát, rộng rãi, giữ khảng cách theo thông điệp 5K”.
 
Ông Mai Phước Hóa ở ấp Lương Văn Hoàng, xã Ngoc Tố cho biết: “Bản thân cảm thấy rất an tâm khi tiêm vắc xin, những loại vắc xin tiêm cho người dân được Nhà nước kiểm tra chặc chẽ, không lo gì hết”.
 
Khi được cán bộ xã Ngọc Đông thông báo có lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, đối tượng được mở rộng kể cả người già, phụ nữ mang thai. Người dân rất phấn khởi bởi sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đồng thời chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ở địa phương. Bà Đặng Thị Thà ở ấp Hoà Lời, xã Ngọc Đông cho biết: “Được Nhà nước cho tiêm vắc xin, tôi phấn khởi, năm nay tôi 82 tuổi, tiêm xong thấy khỏe”.
 
Người dân phấn khởi khi được tiêm vắc xin. Ảnh: Thiện Nhận
 
Trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 7, huyện Mỹ Xuyên được phân bổ 10.000 liều vắc xin Vero Cell để tiêm mũi 1 và sẽ tiêm 10.000 mũi 2 sau 3 tuần. Để hạn chế tập trung đông người, các xã, thị trấn đã lập danh sách phân chia tiêm vắc xin theo khung thời gian cụ thể, yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
Đồng chí Nguyễn Minh Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Ban Chỉ đạo của huyện có đi kiểm tra các xã thị trấn, bà con rất phấn khởi, không phân biệt vắc xin do nước nào sản xuất, bà con chỉ mong có vắc xin tiêm là được. Trong thời gian tới, khi được tỉnh phân bổ vắc xin thì huyện sẽ phân bổ cho các xã, thị trấn tiêm liền cho bà con”.
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành Y tế và của địa phương, người dân Mỹ Xuyên cảm thấy yên tâm khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đạt được miễn dịch cộng đồng, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77281140

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.