Long Phú: Tiêm 600 liều vắc xin đợt 2 phòng Covid-19
Sáng ngày 11/6, Trung tâm Y tế huyện Long Phú tổ chức tiêm vắc xin đợt 2/2021 phòng, Covid-19 với 600 liều vắc xin AstraZeneca do Sở Y tế Sóc Trăng phân bổ. Các đối tượng tiêm đợt này gồm lực lượng tuyến đầu thực hiện công tác phòng chống dịch của các cơ sở y tế, lực lượng công an, quân sự, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch từ huyện đến xã, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thường xuyên tiếp xúc với người dân tại các cơ quan Nhà nước, các tổ phòng chống dịch tại cộng đồng.
Các đối tượng được tiêm chủng phải tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng theo hướng dẫn của nhân viên y tế, khai báo đầy đủ về tình trạng sức khỏe, khám sàng lọc, các loại thuốc đang dùng trước khi tiêm và ở lại theo dõi sức khỏe tại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày đầu sau tiêm.
 
Tiêm vắc xin đợt 2 tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú.
 
Thời gian qua, lãnh đạo huyện Long Phú chỉ đạo ngành Y tế rà soát đối tượng tiêm chủng, xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm phòng Covid -19. Đặc biệt là ngành Y tế đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm chủng ở các tuyến. Ngay sau khi tiếp nhận vắc xin, ngành Y tế huyện đã tiến hành tiêm chủng vắc xin, qua 2 đợt tiêm, huyện Long Phú đã có 1.248 liều vắc xin được tiêm. Theo thông tin của ngành Y tế huyện, sau đợt 1, các đối tượng được tiêm chủng không xuất hiện triệu trứng bất thường nào xảy ra. Các đối tượng sau khi được tiêm xong, ngành Y tế tiếp tục khuyến cáo không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77313674

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.