Khoảng 100 tấn hành tím đã được tiêu thụ cho nông dân TX.Vĩnh Châu
             Những  ngày này, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về “giải cứu” hành tím cho nông dân Vĩnh Châu, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ở Sóc Trăng đã chung tay “giải cứu” hành tím cho nông dân.

            Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp - Bí thư đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ 0 đồng cho biết: Các thành viên trong CLB đã đưa hành về tại nhiều điểm ở TP. Sóc Trăng để bán cho người dân với giá 15.000 đồng/kg, với mong muốn tiêu thụ hành cho bà con càng nhiều càng nhanh càng tốt. Vì thế, các thành viên trong CLB làm việc hết sức mình, tiêu thụ hàng tấn hành.

             Chị Châu Trần Quỳnh Trang - Bí thư chi đoàn Thanh tra tỉnh, Chủ nhiệm CLB Chia sẻ yêu thương cho biết: Bản thân chị đã vận động tiêu thụ được 2 tấn hành cho nông dân.

Hiện đã tiêu thụ được khoảng 100 tấn hành.

              Hướng về nhà nông Vĩnh Châu trong khó khăn, Công đoàn Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 đã vận động đoàn viên công đoàn, cán bộ công nhân viên trong đơn vị và tổng thầu mua ủng hộ được gần 400kg. Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng, Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng đăng ký tiêu thụ 3 tấn hành cho nông dân.

              Để “giải cứu” hành tím, tuổi trẻ TX Vĩnh Châu, TP. Sóc Trăng và Hội Liên hiệp Phụ nữ TX. Vĩnh Châu đã tổ chức nhiều nhóm thu gom, đóng gói hành tím để góp phần tiêu thụ hành cho nông dân địa phương với tinh thần khẩn trương, sôi nổi, nhanh chóng...

               Vụ hành năm nay, nông dân Vĩnh Châu xuống giống 6.500 ha hành tím, trong đó có 1.500 ha hành giống, 5.000 ha hành thương phẩm. Hiện nay bà con đang thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tiêu thụ, xuất khẩu hành tím của nông dân, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Những ngày qua, chỉ mới tiêu thụ được khoảng 100 tấn hành.

Cao Xuân Lương



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77313481

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.