Hơn 140 món ăn được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực giới thiệu các món ngon Sóc Trăng
Sáng ngày 31/3, tại số 609 đường Lê Hồng Phong (TP. Sóc Trăng), Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST Tourist (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan ẩm thực giới thiệu các món ngon Sóc Trăng. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, các đơn vị có liên quan và đông đảo học sinh, sinh viên, người dân địa phương.

Liên hoan đã quy tụ 29 nhóm gian hàng với 89 người tham gia là các cơ sở sản xuất đặc sản Sóc Trăng cùng các tiểu thương kinh doanh hàng rong trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Liên hoan đã giới thiệu hơn 140 món ăn ngon của tỉnh nhà như: Các món bún, các món ăn chế biến từ củ cải muối (xái pấu), các giống trái cây, các món bánh đặc trưng của 3 dân tộc, các món chè và thức ăn đường phố… Bên cạnh đó, liên hoan còn có các hoạt động: Tặng chữ thư pháp, văn nghệ Kinh - Khmer - Hoa và đờn ca tài tử.



Đại biểu tham quan và thưởng thức các món ăn tại liên hoan


      Bà Nguyễn Thị Như Thủy - Chủ tịch Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Là những người con của quê hương Sóc Trăng, chúng tôi luôn mong muốn góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Việc tổ chức liên hoan ẩm thực là cơ hội đối với tỉnh nhà trong việc quảng bá văn hóa ẩm thực, góp phần quảng bá du lịch”. Ông Lại Minh Duy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST Tourist cho biết: “Tôi biết đến Sóc Trăng khoảng 10 năm nay, câu chuyện ẩm thực Sóc Trăng hay vô cùng, với sự giao thoa văn hóa của 3 dân tộc. Các món ăn Sóc Trăng rất dễ thưởng thức”.


      Đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức các chương trình như liên hoan ẩm thực sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh. Đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nghiên cứu tổ chức liên hoan định kỳ; các đơn vị tiếp tục phối hợp để tổ chức được những sự kiện như vậy.


      Dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen “Đã có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình Liên hoan ẩm thực giới thiệu các món ngon Sóc Trăng” cho Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST Tourist.

Thuận Lợi


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77301106

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.