Về Sóc Trăng thưởng thức lẩu cua đồng hải sản
Xuôi về các tỉnh miền Tây, sau mùa mưa là lúc cua đồng ra khỏi hang đi tìm thức ăn, người dân chỉ cần ra đồng là có thể bắt được cua đem về chế biến thành thức ăn cho gia đình. Ngày nay, các món được chế biến từ cua đồng đã được các đầu bếp chế biến phục vụ cho các bữa ăn trong quán cơm hay bữa tiệc trong nhà hàng. 

Về Sóc Trăng, quý khách dễ dàng tìm thấy các hàng quán bán các món ngon từ cua đồng như: Bún riêu cua đồng, cua đồng rang muối ớt, cua đồng luộc chấm muối tiêu chanh.... và lẩu cua đồng hải sản là món ngon được nhiều người ưa thích.

Để chuẩn bị nấu món lẩu này, các nguyên liệu cần chuẩn bị như: Cua đồng làm sạch để riêng phần thịt và gạch cua, trứng gà, các gia vị gia dụng, các loại hải sản như tôm, mực, chả... và các loại rau như rau muống, rau mồng tơi, tần ô, mướp và các loại nấm. Cách nấu cũng khá đơn giản, cua đồng đem giã nhuyễn, lược bỏ bã, cho vào nồi nấu, khi thịt cua nổi lên mặt nồi thì vớt ra cho vào tô, đập trứng vào, đánh trộn 02 thứ lại với nhau, nêm gia vị vừa ăn, rồi đem đi chưng cách thủy, kế tiếp là phần nấu nước súp. Thường nước súp được nấu từ xương ống hoặc thêm ít tôm khô, ninh cho nước súp phải thật trong, để có chất ngọt từ xương và tôm khô; sau đó dùng nồi phi hành, tỏi, cho gạch cua, cà chua hay thêm ít sa tế nếu thích ăn cay, rồi đổ phần nước súp vừa ninh vào nồi, nấu sôi, nêm gia vị vừa ăn là được.



Lẩu cua đồng hải sản


        Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà người ta có thể nêm nếm gia vị và chọn các loại rau, hay hải sản tùy thích. Khi ăn, các loại hải sản còn tươi sống đã chuẩn bị để riêng rồi nhúng vào nồi lẩu, được ăn kèm với các loại rau trên và mì, bún hay cơm đều được.


        Món ăn này là món ăn khá bình dân, có nhiều chất dinh dưỡng, giải nhiệt cho mùa hè. Để thưởng thức món ăn này, khi đến Sóc Trăng, quý khách có thể ghé Vườn Ẩm thực 36,  địa chỉ: Số 433, Quốc lộ 1A, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

LP


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77277106

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.