Hội thảo phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long 2016, sáng ngày 11-7, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long”, đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo UBND các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đại diện tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham dự.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, thời gian qua, cùng với sự phát triển du lịch cả nước, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được quan tâm phát triển và đạt được nhiều kết quả nhất định, góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch chung của Việt Nam. Giai đoạn 2006 - 2015, khách du lịch đến vùng đồng bằng sông Cửu Long tăng trung bình 11%/năm, trong đó khách du lịch quốc tế tăng 8,45%/năm, khách du lịch nội địa tăng 11,98%/năm. Tổng thu từ khách du lịch tăng trung bình 23,6%/năm. Quy mô và phạm vi hoạt động xúc tiến du lịch được mở rộng hơn, đóng góp quan trọng vào việc thu hút, tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa đến với vùng. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể và so sánh với các vùng khác trong cả nước, công tác xúc tiến quảng bá du lịch của các địa phương trong vùng còn nhiều hạn chế và còn yếu so với vùng khác. Một trong những hạn chế lớn của du lịch đồng bằng sông Cửu Long là vấn đề trùng lặp sản phẩm do các địa phương chưa thực sự phát triển trên cơ sở thế mạnh riêng, đặc thù của địa phương, nhằm tạo ra sự khác biệt để đóng góp cho nhiệm vụ đa dạng hóa sản phẩm du lịch của vùng. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng (trái) tham dự Hội thảo tại tỉnh Hậu Giang.

Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xúc tiến du lịch, Hội thảo đã tập trung thảo luận các vấn đề về thực trạng sản phẩm du lịch, thị trường du lịch và công tác xúc tiến quảng bá du lịch tại vùng đồng bằng sông Cửu Long; cơ chế, chính sách và giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch để vùng đồng bằng sông Cửu Long thực sự trở thành điểm đến mang tầm khu vực và quốc tế.

Ông Phạm Văn Đâu – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, để phát triển du lịch Sóc Trăng ngang tầm với tiềm năng và lợi thế, thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng cần tập trung xây dựng các sản phẩm đặc thù để quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt tập trung vào sản phẩm có lợi thế, thế mạnh của địa phương như du lịch văn hóa lễ hội và tín ngưỡng, du lịch tâm linh, sinh thái miệt vườn... Ngoài ra, cần đẩy mạnh liên kết hợp tác với các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt phải liên kết được với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh cũng như các đơn vị lữ hành và cần quan tâm đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp và gián tiếp để xây dựng cho tỉnh lực lượng lao động du lịch lành nghề và có chiều sâu…

Quốc Kha

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77787086

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.