Thông báo kêu gọi đầu tư Trung tâm thương mại xã Long Tân, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
1. NỘI DUNG KÊU GỌI ĐẦU TƯ:  - Dự án được kêu gọi đầu tư theo hình thức sau đây:

+ Chủ đầu tư dự án được giao đất có thu tiền sử dụng đất, tự đầu tư xây dựng hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo dự án và quy hoạch được duyệt bao gồm: san lấp mặt bằng toàn bộ dự án (kể cả khu chợ), đường giao thông (lòng đường, vỉa hè, hệ thống điện, nước, thoát nước, hẻm kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, bãi tập kết rác và khu vệ sinh nếu có, trừ phần bên trong hàng rào khu vực chợ,…); 

+ Xây dựng nhà ở: có thể xây thô nhưng phải hoàn chỉnh mặt tiền hoặc xây dựng hoàn chỉnh nhà ở, được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở theo hình thức bán nền theo quy định, được khai thác kinh doanh và tự chịu trách nhiệm lãi, lỗ.

- Đối với công trình do nhà nước đầu tư: Đối với đất xây dựng chợ, ki ốt, đất xây dựng sân chợ, đất cây xanh thì nhà nước sẽ đầu tư xây dựng và tổ chức cho doanh nghiệp đấu thầu, hoặc thành lập hợp tác xã khai thác, quản lý.

2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DỰ ÁN: Khu đất thực hiện dự án nằm về phía Đông Bắc huyện Ngã Năm và cách thị trấn Ngã Năm khoảng 09 km, có diện tích 22.750m2 với các mặt tiếp giáp như sau:

- Phía Đông giáp kênh Mỹ Phước;

- Phía Tây giáp kênh Sáu Bằng;

- Phía Nam giáp đất ruộng;

- Phía Bắc giáp kênh xáng Phụng Hiệp - Cà Mau.

3. YÊU CẦU VỀ ĐỐI TƯỢNG VÀ NĂNG LỰC KINH NGHIỆM CỦA CHỦ ĐẦU TƯ DỰ ÁN:

3.1 Chủ đầu tư dự án được kêu gọi đầu tư bao gồm: Doanh nghiệp trong nước được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh; Doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh với nhà đầu tư nước ngoài; doanh nghiệp của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoạt động đầu tư tại Việt Nam theo quy định của Luật Đầu tư; Hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Hợp tác xã.

3.2  Điều kiện của chủ đầu tư dự án: Phải có đăng ký kinh doanh bất động sản hoặc Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật; Phải có vốn đầu tư thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư của dự án và nộp tiền sử dụng đất theo quy định.

4. KHUNG GIÁ ĐẤT TỐI THIỂU VÀ YÊU CẦU VỀ TÀI CHÍNH, THUẾ MÀ CHỦ ĐẦU TƯ PHẢI NỘP:

4.1. Khung giá đất tối thiểu và thời gian nộp tiền sử dụng đất:

- Giá để giao đất có thu tiền sử dụng đất của khu này là 20.171.010.000 đồng (chỉ tính để thu tiền sử dụng đất đối với đất khai thác kinh doanh).

- Thời gian nộp tiền sử dụng đất: Đợt 1: Nộp 10% trong thời gian 01 tháng kể từ ngày có quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh giao chủ đầu tư dự án (xem như tiền đặt cọc); Đợt 2: Nộp 40% tiếp theo sau 12 tháng kể từ ngày có quyết định giao đất của Chủ tịch UBND tỉnh giao chủ đầu tư dự án; Nộp 50% tiếp theo sau 18 tháng kể từ ngày có quyết định giao đất của Chủ tịch UBND tỉnh;

4.2. Các khoản thuế, phí, lệ phí: Khi có phát sinh thì chủ đầu tư phải nộp theo quy định.

5. LỢI THẾ CỦA DỰ ÁN:

5.1. Về vị trí:

- Khu vực dự án thuận lợi về giao thông thủy - bộ: có các trục đường hiện hữu nối ra Quốc lộ Quản Lộ Phụng Hiệp - Cà Mau, đường ô tô về trung tâm xã Long Tân, nằm ngay ngã tư sông, trong đó có 01 mặt giáp với kênh xáng Phụng Hiệp - Cà Mau;

- Dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật đã được lập xong;

- Vị trí khu đất nằm giáp với khu chợ xã Long Tân hiện hữu (giáp với đường lộ chợ);

- Khu hành chính xã và Trạm y tế xã, trường trung học phổ thông, trường trung học cơ sở, trường tiểu học và trường mẫu giáo của xã Long Tân đang được đầu tư xây dựng nằm cách khu đất khoảng 450m về phía Quốc lộ Quản Lộ Phụng Hiệp - Cà Mau;

- Xã Long Tân đang lập đề án để được công nhận là đô thị loại V và hiện chưa có dự án nhà ở thương mại nào được khai triển trên địa bàn xã.

5.2. Hiện trạng kinh doanh: Việc kinh doanh mua bán tại khu chợ hiện hữu đang rất thuận lợi, hàng năm nhu cầu kinh doanh càng phát triển. Bên cạnh đó do không có nhà lồng chợ, mà chỉ có các ki-ốt tạm bợ nên việc kinh doanh gặp khó khăn về mặt bằng nên yêu cầu mở rộng chợ để đáp ứng nhu cầu của các hộ kinh doanh và tạo thêm vẽ mỹ quan cho đô thị là hết sức cấp thiết.

5.3. Lợi thế cạnh tranh: Chợ xã Long Tân đã hình thành từ rất lâu nên có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế do nằm trên trục giao thông đường thuỷ, đường bộ rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá giữa các tỉnh. Mặt khác, theo sự chỉ đạo của tỉnh, huyện đã tiến hành lập đề án phân loại đô thị xã Long Tân thành đô thị loại V. Bên cạnh đó huyện đã đầu tư xây dựng các hạ tầng kỹ thuật nhằm để thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Từ những thuận lợi trên việc đầu tư xây dựng khu trung tâm thương mại xã Long Tân sẽ thu hút được các hộ kinh doanh đầu tư vào khu thương mại.

6. THỜI GIAN GỞI HỒ SƠ ĐĂNG KÝ LÀM CHỦ ĐẦU TƯ: Từ ngày 18/01/2013 đến ngày 18/4/2013.

7. ĐỊA CHỈ LIÊN LẠC: Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng.

Địa chỉ: Số 12, đường Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Điện thoại: (079) 3622627;     Fax: (079) 3826382.

Di động: 0918 290 177 (Ông. Châu Kiến Văn) - 0939 972288 (Ông Huỳnh Đức Dũng)

*Muốn biết thêm thông tin chi tiết về dự án Nhà đầu tư liên lạc theo địa chỉ và các số điện thoại nêu trên.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77419319

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.