Sóc Trăng: Kiểm soát chặt chẽ người dân ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội
Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 02/8, lực lượng Công an tiếp tục thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường nội ô TP. Sóc Trăng để kiểm tra người dân ra đường không có lý do chính đáng. Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra tại các chốt.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quyết định tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0 giờ, ngày 02/8/2021 đến 0 giờ ngày 16/8/2021. Lực lượng Công an toàn tỉnh cũng đã tiếp tục thiết lập nhiều chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để kiểm tra chặt chẽ việc người dân ra đường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Qua kiểm tra, đa số người dân đều chấp hành nghiêm các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các trường hợp ra đường đều được lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ và tuyên truyền, nhắc nhở người dân về các biện pháp phòng, chống dịch. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn 1 số trường hợp ra đường không có lý do chính đáng đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.
 
Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt
 
Tại các chốt, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi và động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng làm nhiệm vụ, yêu cầu từng thành viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết và không có lý do chính đáng. Bên cạnh đó, cũng nhắc nhở lực lượng làm nhiệm vụ phải giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, có thái độ ứng xử chuẩn mực với người dân. Đặc biệt là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.
 
Việc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh trong thời điểm hiện tại là hết sức cần thiết để bảo đảm an toàn về sức khỏe và tính mạng của người dân, do đó, đề nghị mỗi người cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, cùng chung tay với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng đưa đời sống trở lại trạng thái bình thường./.
 
Đức Trung - Nguyễn Hoàng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77279854

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.