Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì đàn em thân yêu năm 2021
Ngày 01/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thăm và tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi con em gia đình gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Đây là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu năm 2021.
Đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho cho đại bộ phận người dân, do đó, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã dành những phần quà nhỏ góp phần động viên về vật chất và tinh thần, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn đối với các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Ngoài hoạt động thăm và tặng quà cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho các đơn vị huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh 1.100 phần quà (gồm cặp da học sinh, tập, nhu yếu phẩm…) để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em yếu thế, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tổng trị giá 330 triệu đồng; hỗ trợ tặng 2 điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Mỹ Tú và huyện Long Phú trị giá 100 triệu đồng.
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn (phải) trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
 
Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức các hoạt động Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu năm 2021 như: Tổ chức sinh hoạt hè, ngày hội thiếu nhi, sân chơi sáng tạo, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sửa chữa, trao tặng sân chơi, các thiết chế văn hóa cho thiếu nhi... Qua đó, các đơn vị đã duy trì tổ chức vận động quyên góp và thực hiện quầy quần áo 0 đồng, giúp đỡ cho hơn 300 lượt người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 1 mô hình “Ngôi nhà cho em” với tổng kinh phí 55 triệu đồng; phát động cuộc thi sáng tác Videoclip “Thiếu nhi thành phố Sóc Trăng - vui khỏe, an toàn , đánh tan Covid-19”; ra mắt Câu lạc bộ bơi lội; trao 20 suất học bổng với tổng trị giá 10 triệu đồng. Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo vượt khó, học giỏi… đã trao trên 300 phần quà gồm một số nhu yếu phẩm, sách giáo khoa, dụng cụ học tập với kinh phí trên 90 triệu đồng.
 
Quý Nguyên 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77294083

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.