Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Mỹ Tú
Sáng ngày 15/6, đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh do ông Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Mỹ Tú. Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Mỹ Tú có 690 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 3 thí sinh tự do. Theo kế hoạch, trên địa bàn huyện có 2 điểm thi chính tại Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa và THCS Huỳnh Hữu Nghĩa với 29 phòng thi. Hiện nay, cùng với tập trung tổ chức bồi dưỡng kiến thức và ôn thi cho học sinh, cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị cơ bản đảm bảo. Cùng với đó, đã xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, mưa bão, đặc biệt là phương án phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài việc tạo điều kiện về nơi ăn ở cho thí sinh ở xa về dự thi, huyện Mỹ Tú còn dự kiến trích ngân sách gần 18 triệu đồng hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em an tâm bước vào kỳ thi.
 
Ông Châu Tuấn Hồng phát biểu tại buổi kiểm tra. 
 
Qua trao đổi thảo luận của các trường và địa phương về một số thuận lợi, khó khăn trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Châu Tuấn Hồng đề nghị các đơn vị trường THPT cần phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền các biện pháp phòng dịch Covid-19, huy động các nguồn lực đảm bảo 100% thí sinh tham gia kỳ thi thuận lợi; tiếp tục triển khai tốt kế hoạch ôn tập, phụ đạo kiến thức cho học sinh; chuẩn bị tốt các phương án dự phòng trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh; triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong và ngoài khu vực thi; đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi và cán bộ coi thi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất./.
 
Quốc Tuấn
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77284843

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.