T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng xe cứu thương hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng chống dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 14/10, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng tỉnh Sóc Trăng 1 xe cứu thương trị giá 870 triệu đồng nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân.
Trong những ngày qua, đã có hàng nghìn người dân tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về địa phương bằng phương tiện cá nhân, được cách ly tại các huyện, thị xã, thành phố. Qua xét nghiệm, đa số có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, gây áp lực lớn, quá tải cho các khu cách ly tập trung, năng lực điều trị của tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.Trong giai đoạn “nước rút” này, việc bổ sung trang thiết bị y tế, nhất là phương tiện vận chuyển bệnh nhân phục vụ công tác phòng, chống dịch là rất cấp thiết; đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của địa phương.
 
Nhằm tiếp sức cho đội ngũ y tế tại địa phương trong công tác phòng, chống dịch, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao tặng tỉnh Sóc Trăng 1 xe cứu thương GAZ. Đây là loại xe cứu thương chuyên dụng được nhập khẩu từ Nga với đầy đủ các tính năng ưu việt nhằm phục vụ cho đội ngũ y tế sử dụng trong công tác vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân.
 
Tiếp nhận tài trợ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trân trọng ghi nhận và bày tỏ sự xúc động trước tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trong cuộc chiến chống dịch của cả nước nói chung, Sóc Trăng nói riêng. Sự hỗ trợ của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB có ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm nguồn lực cho hệ thống y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.
 
Đại diện các nhà tài trợ, ông Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Chi nhánh SHB Sóc Trăng chia sẻ: “T&T Group và Ngân hàng SHB hy vọng, món quà ý nghĩa này sẽ giúp địa phương có thêm phương tiện vận chuyển bệnh nhân; nhất là các bệnh nhân mắc Covid-19 cần được cấp cứu nhanh chóng, kịp thời”.
 
Ông Nguyễn Văn Quang cho biết thêm: Bên cạnh việc trao tặng tỉnh Sóc Trăng, T&T Group và Ngân hàng SHB cũng đã và sẽ trao tặng xe cứu thương cho các tỉnh, thành phía Nam khác gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau và Long An nhằm hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch.
 
Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận xe.
 
Tài trợ xe cứu thương là một trong nhiều hoạt động góp sức vào công tác an sinh xã hội của tỉnh Sóc Trăng mà T&T Group và SHB đã và đang thực hiện. Trước đó, T&T Group và SHB đã luôn tích cực đồng hành cùng chính quyền và người dân địa phương với nhiều chương trình từ thiện như: Ủng hộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19; tặng quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2021… với tổng giá trị ủng hộ từ đầu năm 2021 đến nay là hơn 2,5 tỷ đồng.
 
Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB luôn đi đầu, tích cực đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên khắp cả nước trong công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới gần 1.300 tỷ đồng. 
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn T&T Group đã và đang tích cực tìm kiếm các nguồn cung cấp vắc xin phòng Covid-19 trên thế giới; tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng để đưa được nhiều nhất và nhanh nhất vắc xin về Việt Nam, hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất các kit xét nghiệm, vắc xin phòng Covid-19. Đồng thời nhằm đồng hành cùng Chính phủ và người dân thực hiện thành công “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế, Ngân hàng SHB đã và đang triển khai các gói tín dụng quy mô hơn 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Trong giai đoạn từ 15/7/2021 - 31/8/2021, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, SHB là một trong 4 ngân hàng TMCP tư nhân giảm lãi suất nhiều nhất hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi Covid-19. 
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77305533

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.