Lượt xem: 444
Người dân hài lòng mô hình “Tình nguyện trợ giúp giải quyết Thủ tục hành chính” tại UBND Thị trấn Châu Thành
Thời gian qua, tại UBND thị trấn Châu Thành phân công từ 2 - 3 công chức, người hoạt động không chuyên trách và lực lượng đoàn viên trực tiếp hướng dẫn và viết thay người dân tất cả các loại tờ khai, mẫu đơn khi người dân đến làm các thủ tục hành chính. Mô hình “Tình nguyện trợ giúp giải quyết thủ tục hành chính” tại UBND thị trấn Châu Thành, đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của người dân.

Quang cảnh hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính tại thị trấn Châu Thành

         Bà Lý Hồng Cẩm Tú, người dân ấp Trà Quýt A, thị trấn Châu Thành, cho biết: “Tôi ít tới đây làm giấy lắm, cần mới tới nhưng thấy cán bộ rất nhiệt tình, tôi không biết là hỏi, họ chỉ dẫn rõ ràng, không nóng nảy, tôi chỉ cần cung cấp giấy chứng minh và sổ hộ khẩu, cán bộ ở đây giúp tôi viết tờ khai hết, với hình thức như thế tôi cảm thấy UBND rất là nhiệt tình với dân, không gây khó dễ gì, chỉ cần chờ tới ngày nhận kết quả là xong”.

         Thực hiện công tác cải cách hành chính UBND thị trấn luôn quan tâm chỉ đạo bộ phận một cửa, đặc biệt là cán bộ phụ trách hồ sơ đảm bảo đúng thủ tục hành chính, hướng dẫn bà con một lần, tránh tình trạng một vụ việc mà hướng dẫn nhiều lần, làm phiền hà cho dân, người dân đi lại nhiều lần. Hướng dẫn cho dân hiểu, có cử cán bộ viết hộ cho người dân.

         Theo đó, đơn vị này phát động ngoài bộ phận một cửa thì các ngành, đoàn thể cùng tham gia cải cách thủ tục hành chính, cùng phục vụ Cải cách thủ tục hành chính là để phục vụ Nhân dân, đã chủ động tìm ra biện pháp phục vụ hiệu quả nhất. Ngoài mô hình trên, UBND thị trấn còn thực hiện liên thông 3 thủ tục hành chính, gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký hộ khẩu thường trú và bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, từ đó kết quả giải quyết chỉ có 03 ngày, so với thời gian quy định hiện nay là 07 ngày làm việc.

         Trong thời gian tới, UBND thị trấn tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành của bộ phận một cửa UBND thị trấn nhằm phục vụ cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Dù giải quyết công việc nhiều, nhưng hầu hết thái độ phục vụ của cán bộ tại bộ phận một cửa rất tận tình, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như các tổ chức đến liên hệ, giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính. Riêng đối với Mô hình “Tình nguyện trợ giúp giải quyết thủ tục hành chính” đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân./.

Yến Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 1069
  • Trong tuần: 2 969
  • Trong tháng: 31 733
  • Tất cả: 2168701
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.