Lượt xem: 747
Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2020
Năm 2020 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện nói chung và trong công tác cải cách thủ tục hành chính nói riêng ngày càng được đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.


      Ảnh: Bộ phận một cửa UBND huyện ứng dụng công nghệ thông tin.

    Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, UBND huyện đã ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện và các văn bản chỉ đạo, đôn đốc trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn huyện, từ đó thúc đẩy công tác cải cách thủ tục hành chính của huyện theo hướng hiện đại. Bộ phận Một cửa của huyện được trang bị máy tính, thiết bị đồng bộ, hiện đại để công dân có thể tra cứu, thực hiện các thủ tục hành chính cũng như tìm hiểu các quy định của Nhà nước và pháp luật một cách thuận tiện, chính xác. Hệ thống phần mềm ứng dụng phục vụ công tác cải cách thủ tục hành chính như: Phần mềm Quản lý và điều hành văn bản, hệ thống thư điện tử công vụ được quản lý, sử dụng thường xuyên, ổn định, phát huy hiệu quả tích cực.

    Cổng thông tin điện tử huyện liên kết với cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh hiện đang công bố công khai, minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng nội dung của các thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu khai thác và tra cứu thông tin của người dân và tổ chức. Tính đến hết ngày 03/6/2020, Bộ phận Một cửa của UBND huyện đã giải quyết 2.076 hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp, trả kết quả đúng hạn đạt 100%.

    Về việc triển khai thực hiện Chữ ký số cho cán bộ, công chức cũng được quan tâm và đã cấp tổng cộng 63 Chữ ký số cho cán bộ thuộc huyện. Tính đến nay đã triển khai sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đến 30 đơn vị trực thuộc, hầu hết văn bản đều được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử giữa các cơ quan nhà nước. Tỷ lệ cán bộ, công chức được cấp tài khoản hộp thư điện tử công vụ là 100%. Tính đến nay Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành đã công bố, công khai 40 thủ tục hành chính thuộc mức độ 3, thông qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm giải quyết của UBND huyện. Nhưng đến nay, do nhu cầu của người dân là nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa nên người dân vẫn chưa thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Có 08/08 xã, thị trấn và Bộ phận Một cửa của huyện đã được xây dựng và sử dụng phần mềm một cửa điện tử, 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn qua hệ thống một cửa điện tử.

    Trong thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành và các xã, thị trấn sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật, công nghệ thông tin bảo đảm đầy đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn kĩ thuật để phục vụ cải cách thủ tục hành chính. Quan tâm sắp xếp, bố trí cán bộ làm công tác cải cách hành chính có năng lực, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp về các nội dung dịch vụ công trực tuyến đang và sẽ triển khai tại huyện trong thời gian tới, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 151
  • Trong tuần: 7 294
  • Trong tháng: 36 058
  • Tất cả: 2173026
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.