Lượt xem: 300
Huyện Châu Thành phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid- 19”
Ngày 27 tháng 8 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về việc phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid – 19” trên địa bàn huyện Châu Thành.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Coivd-19

Theo như Kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid – 19” trên địa bàn huyện Châu Thành để tăng cường nâng cao ý thức, tinh thần và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trong việc chủ động phòng ngừa và ứng phó kịp thời với dịch bệnh Covid-19, đồng tâm phòng, chống dịch Covid– 19, chủ động phản ánh, tố giác kịp thời, chính xác đến các cơ quan chức năng, địa phương, giúp cơ quan chức năng và địa phương ứng phó kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục giữ vững và mở rộng “Vùng xanh” trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tạo tiền đề vững chắc để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Yêu cầu thi đua là tiếp tục phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và sức mạnh toàn dân tham gia chống dịch; tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, chính xác không để bỏ sót, xét nghiệm hợp lý, đúng quy trình, điều trị hiệu quả, chặn đứng nguồn lây”, tăng cường “4 tại chỗ” phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhằm biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân xuất sắc trong đợt thi đua, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với chủ đề thi đua: “Toàn dân Châu Thành chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống dịch bệnh Covid - 19”.

Đối tượng thi đua:

Tập thể là cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, ban nhân dân ấp, tổ Covid cộng đồng trên địa bàn huyện.

Cá nhân là toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.

Nội dung thi đua tiếp tục thực hiện nghiêm và có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban thường vụ Huyện ủy và sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của Ban chỉ đạo huyện về phòng, chống dịch Covid -19.

Tập trung thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh mang lại hiệu quả cao nhất nhằm mở rộng và giữ vững “Vùng xanh”, không có “Vùng đỏ”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thi đua vì lợi ích sức khỏe của cộng đồng, vì sự phát triển của nhân dân.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát, phát huy vai trò tổ giám sát cộng đồng.

Đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt việc vận động xã hội hóa hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân, nhất là trong vùng phong tỏa, khu cách ly tập trung.

Đẩy mạnh, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm.

Phát huy vai trò mỗi người dân là một chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chung sức, đồng tâm, đồng lòng, kiên quyết chủ động tố giác các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từng ấp xóm, từng xã xây dựng được hai mô hình, gồm: thiết lập các chốt bảo vệ giữ vững “Vùng xanh” gắn với tuần tra kiểm soát và Tổ covid cộng đồng bảo vệ giữ vững “Vùng xanh”.

Mỗi cơ sở Y tế, Công an, Quân sự, lực lượng tuyến đầu là một cơ quan an toàn, mỗi nhân viên Y tế, Công an, Quân sự là một chiến sĩ thật sự.

Kết quả đạt được trong đợt thi đua là mở rộng và giữ vững “Vùng xanh” không có “Vùng đỏ”, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn huyện, phấn đấu trên địa bàn toàn huyện chở thành “Vùng xanh” trong thời gian sớm nhất.

Thủ trưởng các phòng ban, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể cấp huyện, các đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch này đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và Nhân dân trong toàn huyện thuộc quyền quản lý của ngành, đơn vị.

Đài truyền thanh huyện thường xuyên tuyên truyền nội dung theo kế hoạch này; kịp thời tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân và Nhân dân có nhiều đóng góp, tố giác các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn khẩn trương xây dựng kế hoạch phát động thi đua và triển khai sâu rộng, thường xuyên đến tận khu dân cư, toàn thể Nhân dân trên địa bàn phụ trách bằng nhiều hình thức phù hợp, triển khai nội dung cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hiện, không triển khai mang tính hình thức.

Trung tâm Y tế huyện, Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn kịp thời đề xuất khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ưu tiên khen thưởng người dân chủ động tố giác kịp thời các hành vi vi phạm.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện thường xuyên khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân sống và làm việc trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong đóng góp, tố giác các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Yến Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 348
  • Trong tuần: 7 491
  • Trong tháng: 36 255
  • Tất cả: 2173223
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.