Lượt xem: 415
Người cao tuổi huyện Châu Thành tham gia xây dựng nông thôn mới
Thời gian qua, Phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Châu Thành đang diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia, trong đó có người cao tuổi. Phát huy tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", người cao tuổi trên địa bàn huyện Châu Thành đã tự nguyện góp công, góp của làm đường giao thông thủy lợi nội đồng, giao thông nông thôn, tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng con người mới, tích cực làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội và làm gương cho con cháu noi theo.

Người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã An Ninh

    Hiện nay, tổng số dân toàn huyện 102.537 người, trong đó Người Cao tuổi 60 trở lên 13.080 người đạt 12,75% dân số. Năm 2021, kết nạp được 899 hội viên đạt 105% nâng tổng số 10.845 hội viên. Cũng trong năm 2021, Hội người cao tuổi huyện đã chỉ đạo các cấp Hội người cao tuổi vận động hội viên, con cháu trong gia đình và nhân dân địa phương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xóa bỏ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa. Các cấp hội người cao tuổi huyện phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội góp phần bảo tồn những thuần phong mỹ tục của dân tộc.  Người cao tuổi các cấp còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Vận động hội viên tham gia trồng cây xanh, quét dọn đường làng, ngõ xóm, thu gom xử lý rác thải; nạo vét cống rãnh, kênh mương thoát nước, hiến đất, chặt cây cối, hoa màu, giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn góp phần cùng cả huyện thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Hội người cao tuổi huyện tích cực vận động hội viên tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thu hút đông đảo, cán bộ hội viên người cao tuổi tham gia. Qua đó, đã phát huy được vai trò của người cao tuổi trong xây dựng đời sống văn hóa, nêu gương sáng trong việc dạy bảo con cháu chăm ngoan học tập, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

    Bên cạnh đó, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện phối hợp vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân được 5.566 phần quà trị giá 2,5 tỷ đồng hỗ trợ cho người cao tuổi nghèo, khó khăn, xây mới 3 căn nhà cho các cụ bức xúc về nhà ở. Các chi hội cơ sở và gia đình quan tâm tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi trang trọng, vui vẻ, tiết kiệm tại các nhà văn hóa xã. Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể quan tâm, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đem sức lực, trí tuệ cống hiến cho xã hội.

    Hướng tới, Hội người cao tuổi huyện tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ của địa phương, vận động người cao tuổi thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương./.

Trần Thu Ngân - ĐTT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 1555
  • Trong tuần: 5 153
  • Trong tháng: 33 917
  • Tất cả: 2170885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.