Lượt xem: 1171
CLB Thầy Thuốc Trẻ Huyện Châu Thành Làm Theo Lời Bác
Nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Châu Thành tổ chức hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. CLB phối hợp cùng Hội cựu chiến binh huyện, Huyện đoàn, các ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức các chuyến hành quân, thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hội viên cựu chiến binh, hộ gia đình nghèo thuộc các ấp vùng sâu, vùng kháng chiến cách mạng.


Thành viên CLB khám, cấp thuốc miễn phí ở xã An Hiệp


       Từ những chuyến đi khám ngoại viện, tham gia phong trào tuổi trẻ làm theo gương Bác, được sự chỉ đạo của tỉnh Đoàn và huyện Đoàn Châu Thành, CLB Thầy thuốc trẻ huyện được thành lập vào đầu tháng 3 năm 2013, với 22 thành viên, trong đó có 1 chủ nhiệm, 2 phó chủ nhiệm, họ đều là những y, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng yêu nghề, thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, xã hội. 
       Bác sĩ  Hà Thị Thanh Hoa  - Phó Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Châu Thành chia sẻ: "Tôi là bác sĩ trẻ của Trung tâm y tế huyện Châu Thành, tôi cũng thấu hiểu được nỗi khổ của bà con, nhất là những người già neo đơn, người nghèo, đồng bào dân tộc, người ta ở vùng sâu, vùng xa không có tiếp cận các dịch vụ y tế, vì thế tôi thấy cần góp chút sức lực để tham gia CLB Thầy thuốc trẻ, mục đích tôi đi khám ngoại viện, gần gũi bà con hơn được chia sẻ với bà con".
Hàng năm, CLB phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí 2 đợt cho khoảng 200 lượt bệnh nhân, kinh phí vận động gần 20.000.000 đồng/lần khám vào các dịp kỷ niệm như: ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4, ngày thương binh, liệt sĩ 27/7. Kinh phí hoạt động của các thành viên hoàn toàn tự túc, phục vụ trên tinh thần tự nguyện và trách nhiệm cao. Riêng cơ số thuốc được các công ty dược đồng hành, tài trợ miễn phí.
       Được các bác sĩ khám bệnh tận tâm, nhiệt tình và nhận thuốc miễn phí, nhân dân nghèo địa phương rất phấn khởi, vui mừng. Cô Lê Kim Tiến, ấp Đắc Lực, xã Hồ Đắc Kiện chia sẻ: "Bác sĩ Lận và CLB nhiệt tình tham gia khám cho bà con, trong đó cô cũng tham gia nhiều đợt, nhất là trong dịp 27/7, 30/4 hoặc những ngày lễ lớn. Đặc biệt nữa, CLB khám tận nhà các cụ cao tuổi đi không được. Thấy bác sĩ, thầy thuốc có tinh thần trách nhiệm cao đối với nhân dân xã Hồ Đắc Kiện, nhất là xã Hồ Đắc là xã anh hùng, vùng sâu, vùng xa. Do đó các cụ không đi được, đoàn cho bác sĩ đi tới gia đình, nhất là phục vụ cho những bà mẹ Việt Nam anh hùng. Qua khám chữa bệnh thấy CLB thầy thuốc trẻ huyện Châu Thành làm như vậy bà con rất hài lòng, hoan nghênh trách nhiệm, tinh thần cao của thầy thuốc".
       Việc làm ý nghĩa của CLB, luôn được sự ủng hộ, sát cánh của các công ty, xí nghiệp dược. Đó là động lực, cổ vũ, kích lệ tinh thần hăng say của mỗi thành viên, thêm vững tâm, gắn bó với công tác xã hội, vì sức khỏe cộng đồng.
       Ông Huỳnh Hoài Kỳ Phú - Giám đốc Công ty ST Pharma, thành viên công ty Dược Hậu Giang nói: "Là thành viên công ty dược Hậu Giang, giá trị cốt lõi lấy lợi ích cộng đồng làm cơ sở cho mọi hoạt động. Do đó thuốc đưa đến người dân mà người ta được sử dụng cứu được sức khỏe đó là điều tốt. Do đó, khi Trung tâm y tế Châu Thành, đặc biệt Ban giám đốc bệnh viện trung tâm có mỗi đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con có đề nghị cho công ty dược Hậu Giang ở Sóc Trăng đóng góp. Không riêng gì ở Châu Thành, Trung tâm bệnh viện ở các huyện khác, công ty thường xuyên làm công tác này".
       Qua đó chuyên môn của từng thành viên được tích lũy, bổ sung, nâng cao kiến thức, tay nghề cũng như trao dồi đạo đức, rèn luyện tác phong của người bác sĩ. Tập thể và 1 cá nhân điển hình được tặng giấy khen các cấp. Sau mỗi chuyến đi, phục vụ cộng đồng, mỗi thành viên lại tất bật với công việc chuyên môn hàng ngày. Bác sĩ Nguyễn Văn Lận - Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Châu Thành cho biết: "Đến những nơi vùng sâu, vùng xa khám chữa bệnh  được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND địa phương, bà con rất nhiệt tình ủng hộ. Thường vùng sâu, vùng xa không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu để khám, phát hiện bệnh sớm. Do đó, đoàn đến, bà con rất vui mừng, nhiệt tình hợp tác, số lượng khám bệnh lúc nào cũng vượt so với chỉ tiêu đề ra. Vừa là thành viên CLB thầy thuốc trẻ của huyện, vừa là người thầy thuốc, bao giờ cũng làm theo câu thầy thuốc như mẹ hiền, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, người thầy thuốc trẻ làm sao phục vụ với lòng quyết tâm, nhiệt tình, đem tất cả lòng nhiệt huyết, phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, làm gương cho thế hệ sau cùng chung tay xây dựng huyện Châu Thành ngày càng phát triển, đảm bảo về sức khỏe cũng như về kinh tế".
       Trên tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ, từ những việc làm rất nhỏ, nhưng hết sức cụ thể và thiết thực, các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ huyện Châu Thành đã và đang làm theo lời Bác dạy "lương y như từ mẫu", luôn rèn luyện để trở thành người thầy thuốc có trí tuệ, có đức hạnh, có y thuật giỏi và lòng nhân ái, có trách nhiệm cao với người bệnh. Luôn khắc phục khó khăn, xây dựng, giữ gìn y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tận tình, chu đáo người bệnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.
Tô La - Mỹ Dung

TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 1446
  • Trong tuần: 5 044
  • Trong tháng: 33 808
  • Tất cả: 2170776
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.