Lượt xem: 517
Huyện Châu Thành với nhiều cá nhân điển hình tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19
Từ khi dịch Covid-19 bùn phát lần thứ 4 trở lại vào ngày 27/4/2021, huyện Châu Thành đã chủ động nắm tìnnh hình và khẩn trương đề ra các kế hoạch và phương án thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, tính đến thời điểm này huyện Châu Thành đã ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 và cách ly những người tiếp xúc gần và những người về từ vùng dịch.

Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

         Là huyện cửa ngõ, có tuyến Quốc lộ 1A đi qua gần 20km và có 01 khu công nghiệp An Nghiệp đóng trên địa bàn. Từ khi đợt dich Covid-19 lần thứ 4 bùn phát trở lại, Ban Chỉ đao phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và khởi động lại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến giao thông trọng yếu của huyện, ngoài ra các xã, thị trấn thành lập các chốt nhánh rẽ nhằm kiểm soát người về từ vùng dịch. Theo ông: Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã An Hiệp, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã cho biết: “hiện nay, đối vối địa phương chúng tôi thực hiện các văn bản của Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện, thì đối với Ban chỉ đạo xã tổ chức thực hiện một số nội dung như: tổ chức cho khai báo y tế rộng khắp trong và ngoài tỉnh một cách trung thực; kiểm tra cho cam kết đối với nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê à phải khai báo y tế; chấn chỉnh từng bước tổ chức cách ly tại nhà mang lại hiệu quả cao nhất; tăng cường các biện pháp kiểm tra để xử lý các hành vi vi phạm; cho đăng ký test nhanh đối với người lái xe và đi theo xe để chúng ta quản lý kịp thời”.

         Đến thời điểm này, huyện Châu Thành thành lập 06 khu cách ly tập trung và dự kiến thành lập 02 khu cách ly tập trung đối với 02 trường mẫu giáo Hồ Đắc Kiện và trường mẫu giáo Phú Tâm, các điểm cách ly tập trung đều có Ban điều hành, cán bộ y tế và nhân viên phục vụ. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo khảo sát các điểm trường Mẫu giáo trên đại bàn để làm điểm cac cách ly tập trung, nhằm hạn chế dịch phát sinh ra cộng đồng, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Theo bác sĩ: Trần Văn A, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết: “công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành phải nói là đạt được kết quả đáng khả quan, chúng ta có kiểm soát, ngăn chặn kịp thời đối với các đối tượng từ vùng ngoài, vùng dịch, vùng có giãn cách xã hội trở về địa phương và ngược lại. Khi phát hiện rồi chúng ta đưa vào khu cách ly, trong khu cách ly này chúng ta đảm bảo đúng theo qui định, đặc biệt là tránh lây nhiễm chéo, và một vấn đề quan trọng chúng tôi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, test nhanh, tầm sót cho tất cả các đối tượng mà khi phát hiện, kể cả khu cách ly và những người ở tại cộng đồng mang tính chất theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc cách ly tại nhà và đồng thời lấy mẫu Siva đối với những đối tượng, đặc biệt là đối tượng F1 và một số đối tượng có nguy cơ để chúng ta phát hiện kịp thời nhanh chống ra F0 tiếp tục truy vết. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân để làm sao cho người dân an tâm và phối hợp để thực hiện đồng bộ công tác phòng, chống dịch ở tại cộng đồng”.

         Để thưc hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an huyện, y tế, các bạn đoàn viên, thanh niên phục vụ hậu cần, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an huyện, y tế, các bạn đoàn viên, thanh niên các chi đoàn ngành cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện không ngại khó tham gia cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện để thực hiện các điểm chốt, chặn kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các suất cơm phục những điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện nhằm kiểm soát công tác phòng, chống dịch và đem đến những suất cơm đảm bảo ngon, đủ chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh đối với những công dân được cách ly tập trung.  Theo em: Trần Hồng Nhẫn, Đoàn viên, thanh niên thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành cho biết: “hằng ngày em cùng trực chốt với các anh ở đây, ngoài thời gian trực chốt này sẽ hỗ trợ cho nhân viên y tế từ các tài xế xe từ các địa phương đến đi ngang chốt này cho khai báo y tế, cũng như làm bảng cam kết, đo nhiệt độ cũng như khử khuẩn”.

         Còn chị: Trương Ngọc Thủy, Cán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân, huyện Châu Thành cho biết: “trên địa bàn huyện thành lập các chốt, khu cách ly tập trung, bản thân tự nguyện tham gia vào khu nấu ăn để phục vụ những người cách ly tập trung. Khu nấu ăn hằng ngày cũng lên lịch thức ăn, thay đổi món ăn gồm có món mặn, món canh, món xào và trái cây, về an toàn thực phẩm thì luôn chế biến các món ăn ngon, hợp vệ sinh đảm bào an toàn thực phẩm. Với bản thân tham gia khu nấu ăn cùng với các chị em thì cảm thấy rất vui, những người cách ly tập trung được thưởng thức các món ăn ngon bản thân cảm thấy rất vui”.

         Từ khi UBND huyện Châu Thành thành lập khu cách ly do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành đã tiếp nhận gần 10 cá nhân, tập thể hỗ trợ cho khu cách ly với số tiền gần 40 triệu đồng gồm: gạo, mì gói, nước suối đóng chai và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ cho khu cách tập trung. Theo anh: Nguyễn Quang Phúc, Mạnh thường quân tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành cho biết thêm: “thông tin hằng ngày cũng được báo, đài lên thông tin về tình hình dịch Covid-19. Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng nên huyện Châu Thành cũng thành lập ra nhiều khu cách ly tập trung, còn bản thân mình kinh doanh rau, củ, quả, mình trích ra một phần lợi nhuận ủng hộ trong khu cách ly. Sắp tới, tôi tiếp tục hỗ trợ thêm để những người trong khu cách ly được thưởng thức”.

         Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành luôn được thực hiện tốt và chủ động, ứng phó khi có tình huống xảy ra. Tin chắc rằng, cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, đặc biệt là lực lượng Công an, y tế, các bạn đoàn viên, thanh niên và Hội liên hiệp Phụ nữ huyện cùng nhau thực hiện để phòng, chống dịch Covid-19, nhằm kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện./.

Hoàng Thái
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 668
  • Trong tuần: 4 266
  • Trong tháng: 33 030
  • Tất cả: 2169998
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.