Lượt xem: 1353
Châu Thành đẩy mạnh công tác Gia đình trong năm 2022
Hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, năm 2021, Ban chỉ đạo công tác gia đình huyện đã tổ chức thực hiện tốt các nội dung công tác gia đình, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Quang cảnh tuyên truyền tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa tại xã Thiện Mỹ.

    Nhằm phấn đấu thực hiện và hướng tới đạt được mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, thời gian qua, Ban chỉ đạo công tác gia đình huyện đã chú trọng thực hiện công tác gia đình, tích cực tham mưu xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác gia đình; phối hợp với các ngành thành viên Ban Chỉ đạo trong triển khai các nhiệm vụ.

    Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm và then chốt trong việc triển khai nhiệm vụ về công tác gia đình. Trong năm qua, với nhiều nội dung và hình thức phong phú, công tác tuyên truyền đã được thực hiện thường xuyên và đều khắp trên địa bàn huyện. Việc tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng luôn được quan tâm thực hiện, coi đây là biện pháp chủ yếu. Vì vậy, trong năm qua đã có rất nhiều các buổi tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề, tư vấn trực tiếp tại cộng đồng, các hội thi, hội diễn, trong đó chú trọng tuyên truyền, giáo dục về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, giáo dục đời sống gia đình, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh… Phối hợp với Ủy ban Nhân dân các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động như họp mặt, tọa đàm, hái hoa dân chủ nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, thông qua các hoạt động nhằm giáo dục đạo đức, lối sống gia đình trong nhân dân.

    Nổi bật là qua thời gian tổ chức thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn ấp Mương Khai, xã Thiện Mỹ đã góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của mỗi người, mỗi gia đình theo chiều hướng tích cực, cải thiện mối quan hệ của các thành viên trong gia đình ngày càng tốt hơn, hiện địa bàn ấp không còn u tình trạng bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

    Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo công tác gia đình huyện tập trung triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, của tỉnh liên quan đến công tác gia đình. Tăng cường hoạt động truyền thông về gia đình, phòng chống bao lực gia đình, trong đó ưu tiên các hình thức truyền thông trực tiếp đến hộ gia đình: Lồng ghép nội dung tuyên truyền về xây dựng đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình vào các hoạt động của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình, Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11). Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình: nâng cao hiệu quả của hoạt động của mô hình phòng, chống bạo lực gia đình. Tổ chức các loại hình hoạt động can thiệp làm giảm tình trạng bạo lực gia đình ở cơ sở./.

 

 

Trần Thu Ngân - ĐTT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 5 275
  • Trong tháng: 34 039
  • Tất cả: 2171007
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.