Lượt xem: 826
Thiện Mỹ thực hiện tốt việc thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình
Năm 2020, ấp Mương Khai, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng chọn để tổ chức thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Qua thời gian thực hiện đã nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng và các thành viên trong gia đình về vai trò, vị trí và tầm quan trọng trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ở địa phương.

Băng rôn tuyên truyền thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

 Ấp Mương Khai, xã Thiện Mỹ hiện có 263 hộ với 1.105 khẩu. Có 100% tổng số hộ gia đình đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Việc thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” được triển khai từ cuối năm 2020, xã Thiện Mỹ đã tiến hành cấp phát tài liệu hướng dẫn, phiếu đăng ký và phiếu khảo sát đánh giá thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” đến từng hộ dân trong ấp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng cách thực hiện pa nô, băng rôn, tờ gấp, tờ rơi, trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhiều hình thức khác phù hợp với tình hình thực tế của ấp. Bên cạnh đó, các hộ gia đình và cán bộ có liên quan thực hiện mô hình được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức tập huấn về “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”, các giá trị đạo đức và truyền thống tốt đẹp trong gia đình, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình; lồng ghép có hiệu quả “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Đặc biệt, ấp Mương Khai đã tập trung tuyên truyền vào ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11).

Ông Huỳnh Văn Bảy, người có uy tín tại ấp Mương Khai, xã Thiện Mỹ chia sẻ: “Thời gian qua, tôi được cán bộ ấp đến vận động tuyên truyền đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, bản thân tôi và gia đình đã gương mẫu thực hiện và quyết tâm sẽ thực hiện tốt các tiêu chí và làm gương cho những người dân trong ấp noi theo”.

Kết quả bước đầu thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử ấp Mương Khai xã Thiện Mỹ đã góp phần xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình và xã hội; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội; nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội. Ông Phan Thanh Thơ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Mương Khai cho biết: “Qua thời gian tổ chức thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn ấp Mương Khai đã góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của mỗi người, mỗi gia đình theo chiều hướng tích cực, cải thiện mối quan hệ của các thành viên trong gia đình ngày càng tốt hơn, hiện địa bàn ấp không còn tình trạng bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Ông Trần Út Sáo, Công chức Văn hóa - Xã hội xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành cho biết thêm: “Trong quá trình thực hiện tuyên truyền bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình cũng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, tuy nhiên xã đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền thực hiện bộ tiêu chí lồng ghép tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K trong phòng chống dịch bệnh Covid- 19 đến với từng hộ dân trong ấp Mương Khai cũng như trên địa bàn xã Thiện Mỹ”.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Khanh - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành nhấn mạnh: “Việc triển khai thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đã bước đầu đem lại những hiệu quả tích cực đối với các hộ gia đình đăng ký thực hiện nói riêng và nhân dân trên địa bàn xã Thiện Mỹ nói chung, nâng cao nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của công tác gia đình, bình đẳng giới, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, tăng cường phát huy giá trị đạo đức tốt đẹp gia đình truyền thống ở địa phương”./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 6 003
  • Trong tháng: 34 767
  • Tất cả: 2171735
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.