Lượt xem: 714
160 cây Hoa kèn hồng nở rộ trên tuyến đường trục chính huyện Châu Thành
Bước vào tháng 03 hằng năm, tuyến đường 160 cây hoa Kèn Hồng bắt đầu nở. Đây là đợt hoa nở đầu tiên lại không nở nhiều, nhưng được nhiều bạn trẻ, gia đình và du khách gần xa trong và ngoài tỉnh đến đây chụp ảnh lưu niệm để chia sẽ trên các trang mạng xã hội, vì vậy nhiều người dân biết đến nên đã đến đây chụp ảnh lưu niệm. Loài hoa này nở khoảng 03 tháng bắt đầu từ tháng 03 đến tháng 06 hàng năm. Năm nay do thời tiết không thuận lợi nên hoa Kèn Hồng không nở một lượt mà nở lát đát kéo dài thời gian hơn.

Các bạn trẻ chụp hình lưu niệm tại tuyến đường hoa Kèn Hồng

Tuyến đường này có chiều dài hơn 800m được trồng nhiều loại hoa. Trong đó, khoảng hơn 500m được trồng từ năm 2012 ở hai bên lề đường, còn điểm trục chính ở giữa đường cũng được trồng các loại cây kiểng tạo điểm nhấn trên tuyến đường này, đến thời điểm này hoa Kèn Hồng bắt đầu nở, hiện nhiều người dân ở huyện Châu Thành nói chung, tỉnh Sóc Trăng Nói riêng và du khách gần xa đến đây ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm. Theo em Bùi Hữu An – Thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng nói “hôm nay em cùng các bạn đến với tuyến đường hoa Kèn Hồng để chụp hình cùng các bạn. Để thực hiện tốt về phòng, chống dịch bệnh em luôn đeo khẩu trang, em sẽ thực hiện theo thông điệp 5k”.

Còn em Lê Thị Phương Anh - Xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết “hôm nay là một ngày hoa Kèn Hồng bắt đầu đã nở, có một màu hồng rất đẹp, em rủ mọi người đến đây để chụp hình làm lưu niệm với cả lớp, để úp lên trên mạng xã hội lưu giữ những kỷ niệm với lớp, với những người bạn và cũng chia sẽ với mọi người về cảnh đẹp ở quê hương em”.

Trong năm 2019 UBND huyện quyết định trồng thêm 122 cây tiếp nối đầu vào khu hành chính của huyện và tuyến đường A1 trước Trung tâm y tế huyện. Năm 2020 huyện nâng cấp,  sữa chữa và cải tạo tuyến đường trục chính vào khu hành chính huyện và trồng các loại hoa, cây cảnh tại điểm trục chính ở giữa đường, nhằm tạo vẻ mỹ quang, tô thêm vẻ đẹp cho tuyến đường trục chính đường vào khu hành chính huyện.

Hoa Kèn Hồng có màu hồng dịu nhẹ và có tên gọi khác là hoa Hồng Chuông, Hồng Loa Kèn hay hoa Hồng Phấn. Hoa Kèn Hồng có xuất xứ Châu Mỹ, là loài cây ưa sáng, thân gỗ, tán cho bóng mát, phát triển tốt trên đất khô, thoát nước tốt. Nhờ đặc tính này hoa Kèn Hồng có thể thích ứng với tiết trời nắng nóng như hiện nay. Cây có thân cao khoảng 10 mét đến 15 mét  với tán hình dù. Thời điểm trổ bông, cây trơ lá, ít bóng mát, hoa nở thành chùm từ 10 – 30 cái. Sau khi nở rộ khoảng một tuần thì hoa tự rụng. Chị Lê Thị Hồng Loan Du khách Thị trấn Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết thêm “tôi xem trên mạng có đăng hình tuyến đường có dãy hoa Kèn Hồng thấy đẹp rồi lên xem rồi mình chụp ảnh. Hiện tại 02  bên có hoa kèn hồng nở rất đẹp, hoa rất là nhiều, ở chính giữa có hàng cây cảnh, đèn trang trí đẹp lắm. Khi đi đến đây mình cũng đảm bảo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang”.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt, luôn tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường đảm bảo cho du khách gần xa và người dân khi đến đây. Bên cạnh đó, Đội quản lý cây xanh thường xuyên chăm sóc để hoa kiểng trên các tuyến đường giao thông trong huyện tươi tốt tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp làm ấn tượng thêm trong lòng du khách khi đến với Châu Thành./.

Hoàng Thái
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1240
  • Trong tuần: 6 462
  • Trong tháng: 35 226
  • Tất cả: 2172194
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.