Lượt xem: 547
Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - Tấm gương Nữ Chủ tịch hội tâm huyết nhiệt tình với công tác nhân đạo từ thiện
Thời gian qua, các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội luôn được Hội Chữ thập đỏ xã Phú Tâm thực hiện tích cực, hiệu quả; qua đó đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình trên địa bàn xã vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Có được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phú Tâm.

Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - Tấm gương Nữ Chủ tịch hội tâm huyết nhiệt tình với công tác nhân đạo từ thiện (người mặc áo đỏ)

    Đồng chí Xuân sinh năm 1990, ngụ ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm. Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cùng Ban chấp hành hội bám sát sự chỉ đạo của Huyện hội, tổ chức nhiều phong trào và hoạt đông sôi nổi, thiết thực thu hút đông đảo hội viên tham gia. Qua đó, không chỉ đưa hoạt động hội cơ sở đi vào nề nếp, mà còn góp phần đưa Hội Chữ thập đỏ xã trở thành đơn vị dẫn đầu so với các đơn vị khác trên địa bàn toàn huyện. Đồng chí Xuân chia sẻ:Bản thân tôi cùng Ban chấp hành hội tổ chức nhiều phong trào và hoạt đông sôi nổi, thiết thực thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hội luôn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời huy động hiệu quả các nguồn vận động giúp đỡ của các tập thể, cá nhân, tạo điều kiện giúp đỡ những số phận không may mắn, những hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

    Nổi bật là Hội duy trì tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vận động nhận trợ giúp cho 25 địa chỉ nhân đạo cấp hàng tháng 10 kg gạo và nhu yếu phẩm/địa chỉ, quy ra tiền trên 67 triệu đồng. Năm 2021 Hội Chữ thập đỏ xã, đã phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo với phương châm vận động nguồn lực từ các tổ chức từ thiện truyền thống trong và ngoài nước, đồng cảm, chia sẻ với nhng nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo... hỗ trợ kịp thời cho 957 lượt hộ nghèo, trị giá trên 1 tỷ 478 triệu đồng. Thời điểm dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, đồng chí Xuân đã phát huy vai trò tham gia phục vụ bếp ăn của Ban chỉ huy quân sự huyện Châu Thành trong thời gian 3 tuần và vận động 03 chi hội trưởng phụ nữ ấp tham gia trực các chốt kiểm dịch trên địa bàn của xã. Huy động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hổ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, vận động và hỗ trợ cho khu cách ly của  4 đợt gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, bánh ngọt, các loại rau củ quả trị giá 64 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ cho hộ nghèo, già neo đơn thuộc các xã, thị trấn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 là 458 phần kinh phí trên 182 triệu đồng. Ngoài ra còn vận động gói 9.000 đòn bánh tét, 500 cái bánh dừa, cho các chốt trực kiểm dịch bệnh covid trên xã Phú Tâm và các xã bạn; vận động 7 tấn gạo hỗ trợ cho bếp ăn của các khu cách ly và hỗ trợ cho các đối tượng hộ đang thực hiện cách ly tại gia đình gặp khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ già neo đơn, hộ nuôi con cháu do cha mẹ đi làm ăn xa ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg giá trị trên 261 triệu đồng. Hội đã vận động ủng hộ bà con tại TP.HCM 50 buồng chuối sáp và 600 đòn bánh tét, tham gia giải cứu hàng nông sản cho nông dân: kết quả đã giải cứu: 800 kg táo hồng, 13 tấn dưa hấu, 10 tấn chanh, 5 tấn Thanh Long…. Riêng Bản thân đồng chí Xuân phối hợp cùng ban ngành đoàn thể xã đã vận động được trên 8 tấn gạo, 65 thùng mì, 105 thùng sữa, 2050 hột vịt, 100kg đường và bột ngọt…, bánh tét, bánh dừa 1000 cái, khẩu trang 450 hộp, 360 lít cồn, tiền mặt 57 triệu đồng. Ngoài ra còn vận động gần 2 tấn rau củ quả của bà con nông dân để phục vụ cho khu cách ly tại xã Phú Tâm.

    Nhận xét về đồng chí Xuân, đồng chí Lý Ngân - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phú Tâm cho biết: “ Đồng chí Xuân là một cán bộ trẻ người dân tộc Khmer, từ khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, đồng chí Xuân đã phát huy tốt vai trò, nhiệt tình công tác thông qua việc huy động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ kịp thời nhất đến với các hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo và neo đơn…Qua các phong trào, đồng chí Xuân đã thể hiện hết vai trò trách nhiệm của một cán bộ, là một Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã luôn hết lòng hết sức phụng sự tổ Quốc và phục vụ nhân dân”.

    Đồng chí Trương Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành cho biết thêm về đồng chí Xuân: “Thời gian qua cũng như nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Xuân chấp hành tốt sự phân công cấp trên, nổi bật các hoạt động như hiến máu nhân đạo, địa chỉ nhân đạo, cứu trợ khẩn cấp, vận động làm cầu đường xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, đồng chí Xuân đã thể hiện tốt công tác an sinh xã hội xứng đàng đề nghị các ngành các cấp tặng giấy khen, bằng khen. Việc làm của đồng chí Xuân cần được điển hình nhân rộng trong toàn huyện”.

    Với những hoạt động từ thiện - nhân đạo, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phú Tâm đã góp phần giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ghi nhận những thành tích đó, đồng chí Xuân đã được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Hội giai đoạn 2016 - 2021, vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ công tác an sinh xã hội phòng chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh Sóc Trăng năm 2021 ./.

Trần Thu Ngân - ĐTT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1381
  • Trong tuần: 3 281
  • Trong tháng: 32 045
  • Tất cả: 2169013
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.