Lượt xem: 488
Kiểm tra việc hỗ trợ của các đội thanh niên tình nguyện trong công tác hướng dẫn người dân cấp mã QR-Code
Sáng ngày 18 tháng 10 năm 2021, Đồng chí Huỳnh Bích Loan, UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Sóc Trăng; cùng đồng chí Châu Thanh Vũ Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành đã có buổi kiểm tra việc hỗ trợ của các đội thanh niên tình nguyện trong công tác hỗ trợ, hướng dẫn người dân cấp mã QR – code thông qua ứng dụng phần mềm PC – Covid tại xã Thuận Hòa và An Ninh. 

Các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân cài đặt mã QR-Code 

Qua kiểm tra, các đội tình nguyện đã hỗ trợ tạo mã QR-code tập trung ưu tiên đối với những người dân thuộc nhóm nguy cơ như người về từ vùng dịch, từ các tỉnh, thành ngoài, người dân ven tuyến quốc lộ,… sau đó đến các đối tượng còn lại trên địa bàn, tính đến hiện tại, 8 đội thanh niên tình nguyện với 94 tình nguyện viên thuộc Đoàn các xã, thị trấn đã thực hiện hướng dẫn cho hơn 6.000 người dân được cấp mã QR-code.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những nỗ lực của các tình nguyện viên trong những ngày qua đã hỗ trợ, tuyên truyền với mỗi người dân được cấp 1 mã QR duy nhất khi đến cơ quan và các địa điểm công cộng: siêu thị, trường học, bệnh viện… phải quét mã QR để xác nhận thời gian, địa điểm đến, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh,…. Tuyền truyền cho người dân về phần mềm PC-Covid với các ứng dụng chính như: cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, quét mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phản ánh của người dân, thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm, thẻ thông tin Covid-19, truy vết tiếp xúc gần, mật độ di chuyển, xu hướng lây nhiễm, bản đồ nguy cơ... Việc sử dụng ứng dụng PC-Covid được nhận định sẽ hỗ trợ đắc lực cho người dân trong các hoạt động thường ngày, thuận lợi hơn khi tham gia phòng chống dịch.

Qua buổi kiểm tra, Đoàn đã động viên các bạn tình nguyên viên tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân cấp mã QR – code, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, góp phần mạnh mẽ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 1828
  • Trong tuần: 7 050
  • Trong tháng: 35 814
  • Tất cả: 2172782
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.