Lượt xem: 384
LĐLĐ huyện Châu Thành trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc nhà ở
Chiều ngày 01/10/2021, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thanh Huy có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Mỹ Đức, xã Thiện Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải (thứ 3 bên phải qua) trao nhà Mái ấm công đoàn.

         Anh Nguyễn Thanh Huy là nhân viên bảo vệ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành. Hằng ngày, chị Nguyễn Thị Thi – vợ anh Huy đi làm thuê để phụ thêm thu nhập cho gia đình, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay chị không đi làm được, gia đình càng thêm vất vả. Anh chị có một người con gái đang học lớp 9 tại Trường THCS thị trấn Châu Thành. Do kinh tế khó khăn nên nhiều năm qua, gia đình anh mơ ước có một căn nhà kiên cố, an toàn để lo cho con ăn học, ổn định cuộc sống.

         Được sự hỗ trợ của LĐLĐ huyện cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội địa phương, ngôi nhà mới khởi công từ tháng 6/2021 với diện tích trên 63 m2. Tổng kinh phí xây dựng 80 triệu đồng. Trong đó quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tích góp.

         Anh Nguyễn Thanh Huy cho biết, anh và người thân cùng tham gia xây dựng nhà để tiết kiệm một phần chi phí thuê mướn nhân công để đầu tư thêm cho căn nhà được khang trang hơn. Anh rất cám ơn tổ chức công đoàn đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho vợ chồng anh có căn nhà mới ổn định, anh sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

         Tại buổi lễ trao nhà, đồng chí Nguyễn Hoàng Duyên – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trao quà, chúc mừng gia đình anh Huy có ngôi nhà mới khang trang, mong rằng với ngôi nhà mới được hỗ trợ, cả gia đình sẽ khắc phục khó khăn và an tâm ổn định cuộc sống.

         Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 3 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Trong đó đã hoàn thành 01 căn và 02 căn đang xây dựng, quý IV sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 01 căn cho đoàn viên khó khăn, bức xúc về nhà ở. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn với đoàn viên, người lao động, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Văn Thảo
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1601
  • Trong tuần: 3 501
  • Trong tháng: 32 265
  • Tất cả: 2169233
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.