Lượt xem: 342
Châu Thành khảo sát và hỗ trợ vay vốn cho đoàn viên, thanh niên có mô hình kinh tế trên địa bàn xã Thuận Hòa
Bám xác chủ đề năm 2021: “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện khảo sát các mô hình kinh tế trong thanh niên. Trong thời gian qua, việc khảo sát và hỗ trợ vay vốn cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn huyện đã bước đầu mang lại những hiệu quả tích cực. 

Mô hình Nuôi bò thịt của đoàn viên Thạch Thanh Tuấn ở ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa

Từ đầu năm đến nay,  Ban Thường vụ Huyện đoàn đã khảo sát và hỗ trợ vay vốn cho 44 đoàn viên, thanh niên, tổng số tiền: 1.308.000.000đ với các mô hình như: Mô hình làm Bánh, Mô hình Trồng ớt, mô hình “Dịch vụ cho thuê rạp cưới”, Mô hình nuôi Dế, mô hình “Uơm, trồng cây Hồng Nhung”,...Tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình kinh tế trong thanh niên, trong tháng 4 năm 2021 Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tiến hành khảo sát 03 mô hình kinh tế trong đoàn viên tại địa bàn Ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa, bao gồm: Mô hình “Dịch vụ vặc lông gà, vịt bằng máy tự động” của bạn Thạch Tuấn; Mô hình Nuôi rắn Trung của bạn Thạch Minh Luân, mô hình “Nuôi Bò thịt” của bạn Thạch Thanh Tuấn. Được biết, 03 mô hình trên hiện đang hoạt động rất hiệu quả và chuẩn bị nhân rộng phát triển thêm quy mô.

Đồng chí Thạch Tuấn - Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Thuận Hòa cho biết: “Mô hình Vặc lông gà, vịt bằng máy tự động” của tôi đã thực hiện được 02 năm, tôi có mua được 01 máy vặc lông, mỗi ngày vặc từ 20 - 30 con gà, vịt. Đồng thời mỗi ngày bán thêm 3 – 4kg lông gà, vịt phơi khô. Thu nhập hàng tháng của tôi dao động từ 3.000.000đ – 5.000.000đ.  Được biết Huyện đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đang khảo sát các mô hình kinh tế trong thanh niên nên tôi đã mạnh dạn đăng ký với Đoàn xã được khảo sát mô hình và có nhu cầu vay vốn để mở rộng quy mô của mô hình này”.

Sau khảo sát các mô hình kinh tế, xem xét các điều kiện của các bạn đoàn viên, thanh niên về vay vốn từ nguồn vốn ủy thác do Đoàn thanh niên quản lý. Để đoàn viên, thanh niên huyện nhà có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Tháng 4/2021 Đoàn xã Thuận Hòa đã phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân cho 03 đoàn viên: Thạch Tuấn, Thạch Minh Luân và Thạch Thanh Tuấn với số tiền: 150.000.000đ.

Việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là việc làm thiết thực, góp phần cùng các địa phương hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới. Tin tưởng rằng với nỗ lực vươn lên của các đoàn viên thanh niên, cùng sự hỗ trợ của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương và đặc biệt là nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng Chính sách xã hội. Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện nhà sẽ tiếp tục có nhiều mô hình khởi nghiệp làm tiền đề để vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương./.

Hồ Mộng Thơ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 3 603
  • Trong tháng: 32 367
  • Tất cả: 2169335
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.