Lượt xem: 335
Huyện đoàn Châu Thành sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021
Chiều ngày 09/4/2021, Huyện đoàn Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Tấn Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, bà Huỳnh Thị Ngọc Tím - Huyện ủy viên - Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Châu Thành.

Các đại biểu dự hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021

Báo cáo tại hội nghị cho biết, quý I công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục được Ban Thường vụ Huyện đoàn quan tâm, triển khai đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Vận động đoàn viên, thanh niên học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông các dịp lễ, tết; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022; tích cực tham gia tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vào dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, Ban thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm, cũng tại buổi lễ đã tuyên dương những gương cán bộ đoàn tiêu biểu, giai đoạn 2016 - 2020. Ngoài ra, cũng thành lập Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo cán bộ đoàn, qua các thời kỳ. Đặc biệt báo cáo tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Châu Thành đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, phần việc thanh niên trong tháng đã đề ra, theo chủ đề  đó là“Tuổi trẻ Châu Thành tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Trong thực hiện các phong trào thi đua hành động cách mạng, quý I với sự hướng dẫn, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đoàn thanh niên cơ sở đã vận động và bám sát với thực tiễn địa phương để triển khai sâu rộng các phong trào, nổi bật là vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, ra quân các đợt phát hoang, đắp lề lộ, làm cỏ, trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác, chỉnh trang đô thị trên tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, với 12 công trình trong Tháng Thanh niên được hoàn thành, tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội gắn với chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2021 và Tháng Thanh niên 2021 đã vận động phát tặng 300 bộ quần áo cũ; thăm và tặng 911 phần quà cho các hộ dân khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách, học sinh, thanh niên yếu thế, với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của huyện, có 99 đoàn viên ưu tú lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Riêng Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân cho 51 đoàn viên, thanh niên có mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả với tổng số tiền giải ngân gần 1 tỷ 600 triệu đồng, để đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế. Về hoạt động của Hội đồng đội, trong quý I, Hội đồng đội huyện chỉ đạo 25/25 Liên đội các trường học tổ chức Đại hội liên đội năm học 2020 - 2021, với kết quả thành công tốt đẹp.

Dịp này, tại hội nghị đã tuyên dương và trao tặng giấy khen của Tỉnh đoàn và Huyện đoàn cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở huyện Châu Thành, đồng chí Đặng Tấn Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết thêmSắp tới diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, chúng ta phải có những hoạt động hoặc những công trình, phần việc để chào mừng đặc biệt hơn sự kiện này. Chúng ta cũng phải có tuyên truyền đến lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng như người dân để tham gia hưởng ứng ngày bầu cử.

 Sắp tới chúng ta phải chuẩn bị đại hội đoàn nhiệm kỳ mới, 2022 - 2027, về công tác nhân sự phải thực hiện theo quy chế đối với cán bộ đoàn, đồng thời phải rà soát, quy hoạch nhân sự, quy hoạch đúng, đảm bảo phải có đội ngũ kế thừa.

Chủ đề năm 2021 là năm thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chúng ta không nên đầu tư dàn trải vì không thu được lợi nhuận kinh tế từ mô hình, các đồng chí Bí thư nên xem xét kỹ những thanh niên nào chí thú làm ăn, mô hình nào có hiệu quả thì mới đầu tư. Vấn đề chúng ta hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật cũng như cây con giống để giúp cho đoàn viên, thanh niên làm mô hình đạt hiệu quả. /.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 1135
  • Trong tuần: 6 357
  • Trong tháng: 35 121
  • Tất cả: 2172089
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.