Lượt xem: 306
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Tân với những thành tích nổi bật nhiệm kỳ qua
Nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn xã Phú Tân đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của xã nhà. Hội hiện có 06 chi hội, tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên 2.951 người, trong đó phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội là 1.569 hội viên, đạt tỷ lệ 53,16% so với phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Với lực lượng lao động chiếm hơn 80% so với phụ nữ toàn xã, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của địa phương. Hội đã tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện và trên 80% hộ gia đình hội viên đăng ký xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Quang cảnh sinh hoạt định kỳ tổ phụ nữ dân tộc với pháp luật xã Phú Tân.

Hoạt động “Hỗ trợ hội viên, phụ nữ thoát nghèo” luôn được Hội Liên hiệp phụ nữ xã quan tâm thực hiện với cách làm mới, làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hội viên phụ nữ từng bước ổn định đời sống. Hiện Quỹ tình thương xã quản lý 170 thành viên với dư nợ trên 692 triệu đồng, tiết kiệm 356 triệu đồng. Hội nhận ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội quản lý 11 tổ có 428 thành viên với tổng số tiền dư nợ trên 9 tỷ đồng. Nhờ có nguồn vốn vay đã giúp nhiều chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nhiều hội viên thuộc diện nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”. Nổi bật là việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đã và đang được tăng cường thực hiện, nhiều giải pháp tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ dân tộc tham gia góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Phát huy vai trò nồng cốt trong công tác vận động, đa dạng hóa nội dung hoạt động theo hướng chăm lo lợi ích thiết thực, giải quyết những vấn đề đặt ra, sát thực tế, từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ. 

Với các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp được xem là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá quan trọng nhằm từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho chị em phụ nữ. Hội đã giúp cho trên 265 phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn, với số tiền trên 7 tỷ đồng, trong đó có 248 phụ nữ nghèo, cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn với số tiền trên 5 tỷ đồng. Kết quả, Hội đã giúp cho 74 phụ nữ chủ hộ nghèo thoát nghèo bền vững; hỗ trợ giúp đỡ 5 chị khởi nghiệp. Góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã xuống còn 1,1% cuối năm 2020.

Hội đã phối hợp với MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát được 02 nội dung có liên quan đến các chính sách như chế độ trợ cấp cho người có công, hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, việc khám chưa bệnh bằng thẻ BHYT; hỗ trợ cấp phát tiền Covid cho các đối tượng được hỗ trợ là 1.831 người (người có công 14 đối tượng; bảo trợ xã hội 464 đối tượng; đối tượng thuộc hộ nghèo 344; đối tượng hộ cận nghèo là 1.009). Đến nay, qua theo dõi các kiến nghị, đề xuất của Hội sau giám sát được các ngành tiếp thu và thực hiện đầy đủ. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 12 lớp dạy nghề cho 222 chị, truyền nghề 187 lượt lao động nữ và giới thiệu việc làm cho 129 lao động nữ, trong đó hơn 95% có việc làm sau học nghề, vận động đưa người lao động đi làm việc ở ngoài theo hợp đồng được 88 lao động. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện được đông đảo các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng như thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn... Trong nhiệm kỳ phối hợp vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm xây dựng 02 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo. Phối hợp vận động và giúp đỡ hỗ trợ quần áo, cặp, sách vỡ cho 357 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, cấp 16 suất học bỗng, mỗi suất 500 ngàn đồng để các em được tiếp tục đến trường.  Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã được Trung ương Hội tặng bằng khen năm 2017 được UBND tỉnh tặng 01 bằng khen; được Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen hoạt động thường xuyên và chuyên đề.

Với mục tiêu chung nâng cao năng lực của tổ chức Hội, phát huy tính tự chủ, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ, huy động tham gia của toàn xã hội vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ, tin tưởng rằng thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Tân diễn ra vào ngày 12/4/2021 sẽ góp phần chung sức cùng Đảng bộ và Nhân dân trong xã phấn đấu đưa xã nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững./.       

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1292
  • Trong tuần: 6 514
  • Trong tháng: 35 278
  • Tất cả: 2172246
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.