Lượt xem: 481
Huyện Châu Thành tổ chức hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021
Trong 02 ngày, ngày 05 và ngày 06/7/2021, Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành tổ chức hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021. Hội thi có 16 thí sinh tham gia. Với tinh thần đoàn kết, trung thực, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm đạt thứ hạng cao, sau 02 ngày tập trung tranh tài, các thi sinh đã làm tốt phần thi chung và phần thi riêng dành cho từng đối tượng.

Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm

 Tất cả thí sinh đều tham gia phần thi kiểm tra kiến thức trắc nghiệm về Luật dân quân tự vệ, phần thi vấn đáp; phần thi bắn súng ngắn bài 1C và phần thi riêng dành cho chính trị viên Ban chỉ huy quân sự cấp xã gồm thực hành lên lớp chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho dân quân tự vệ thuộc quyền; thí sinh là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn thi vấn đáp trình bày về nội dung tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân tự vệ, giai đoạn 2021 - 2025; thí sinh là Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự xã, thị trấn thi vấn đáp về việc tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ thuộc quyền.

Phát biểu tại buổi bế mạc hội thi, ông Trần Văn Hào - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành đã đánh giá cao sự điều hành, phối hợp của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các cơ quan, đơn vị trong quá trình tổ chức hội thi. Các tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị tốt các mặt, để hội thi diễn ra đúng kế hoạch. Đặc biệt là khâu bắn súng, bắn đạn thật tại thao trường đảm bảo tuyệt đối an toàn. Tiểu ban nội dung cũng đã xây dựng được bộ đề thi, đáp án có trọng tâm, trọng điểm đúng theo quy định của luật. Tiểu ban giám khảo điều hành hội thi tập trung thực hiện trên tinh thần khách quan, đúng quy chế, đúng điều lệ, đảm bảo được tính chính xác, cũng như là tính khích lệ, động viên cao độ đối với các thí sinh dự thi. UBND huyện biểu dương tinh thần của hội thi, tinh thần tham gia hội thi của các thí sinh, với tinh thần học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hội thi, thành tích đạt được là quá trình phấn đấu, nổ lực luyện tập, nghiên cứu của từng thí sinh, là sự quan tâm đầu tư, tạo điều kiện của lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị.

Qua hội thi, góp phần nâng cao trách nhiệm, nhận thức, tham mưu chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác dân quân tự vệ cho cán bộ xã, thị trấn; góp phần xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng thời tuyển chọn các đồng chí có thành tích tốt nhất chuẩn bị tập luyện tham dự hội thi cấp tỉnh.

Tổng kết hội thi, UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen cho 05 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích tốt trong hội thi, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Phú Tâm, giải nhì đơn vị thị trấn Châu Thành và giải ba là xã Phú Tân./.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 956
  • Trong tuần: 6 178
  • Trong tháng: 34 942
  • Tất cả: 2171910
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.