Lượt xem: 473
Châu Thành chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Châu Thành đang tích cực triển khai, thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Quang cảnh kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Phú Tân.

Ngay từ khi có văn bản hướng dẫn của cấp trên chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Châu Thành đã nhanh chóng, tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành thành lập Ban chỉ đạo; xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện; thành lập Ủy ban bầu cử huyện, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách địa bàn, lĩnh vực; hướng dẫn các xã, thị trấn trong huyện thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử ở địa phương. Cùng với đó, các địa phương, đơn vị có liên quan đã kịp thời tổ chức các hội nghị triển khai công tác bầu cử cho đội ngũ cán bộ của địa phương, cơ quan, đơn vị để quán triệt thực hiện các quy định của pháp luật về công tác bầu cử.

Việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện đang được thực hiện khẩn trương, đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch, chặt chẽ, đúng pháp luật; đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị cũng như mở rộng và phát huy dân chủ. Bước đầu công tác triển khai bầu cử, các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử đều được các cơ quan, đơn vị và các địa phương, cơ sở chuẩn bị nghiêm túc, mọi hoạt động phục vụ công tác bầu cử đều đạt hiệu quả.

          Tính đến thời điểm này, huyện Châu Thành đã tổ chức hiệp thương lần thứ nhất và lần thứ hai thống nhất danh sách sơ bộ những người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với số lượng 52 đại biểu để bầu 30 đại biểu HĐND huyện. Trong đó: Khối đảng gồm 5 đại biểu, khối nhà nước 17 đại biểu, chuyên trách thành viên mặt trận là 1 đại biểu, các tổ chức thành viên mặt trận là 4 đại biểu, doanh nghiệp chức sắc tôn giáo 2 đại biểu, lực lượng vũ trang 2 đại biểu cơ quan trung ương đóng tại địa phương 5 đại biểu và các xã, thị trấn là 16 đại biểu. Tổng số người ứng cử HĐND cấp xã, thị trấn là 378 người với 217 đại biểu được bầu tại 57 đơn vị bầu cử.

Thời gian tới, huyện Châu Thành tiếp tục tập trung thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt tăng trưởng ở mức cao nhất, đồng thời chuẩn bị các bước theo quy trình cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đảm bảo đề cử những người có đủ đức, tài đại diện cho tâm tư, nguyện vọng người dân. Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng pháp luật.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng sự quyết tâm cao, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Châu Thành sẽ diễn ra thành công, an toàn hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền do nhân dân làm chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra./.

 

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 327
  • Trong tuần: 7 470
  • Trong tháng: 36 234
  • Tất cả: 2173202
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.