Lượt xem: 216
Anh Trịnh Lập Đức – Gương điển hình trong công tác từ thiện
Thời gian qua, hoạt động an sinh xã hội ở địa bàn huyện Châu Thành đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, điển hình như anh Trịnh Lập Đức - Công ty TNHH Tin An, Khu Công nghiệp An Nghiệp, đã góp phần thắp lên ngọn lửa sức mạnh trong các phong trào thi đua, nhất là các hoạt động từ thiện của điạ phương. Với bản tính của một người trẻ tuổi nhưng luôn đề cao chữ tâm, những việc làm xuất phát từ chữ tâm, không nghĩ mình giúp cho người và mong người trả ơn, mà anh luôn suy nghĩ bất kể là ai cho đi dù là ít, nhưng sẽ được mãi mãi.

         Nhằm phát huy tính nhân văn cao đẹp trong truyền thống văn hóa Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời phát huy thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với nỗi khổ, niềm đau của những người khốn khó, thiếu thốn cái ăn cái mặc, thiếu cả mái nhà che nắng, che mưa, anh luôn có tâm nguyện làm sao cho những người già cô đơn, người khó khăn bệnh tật có miếng cơm ấm lòng, những học sinh không có sách vở đi học; đặc biệt là những người dân tộc Khmer thiếu đất sản xuất nên con cháu phải để lại cha mẹ già trông coi để đi làm ăn xa không nên có điều kiện đến trường, những em học sinh không có trang thiết bị đi học. Từ những hoàn cảnh mà hàng ngày anh chứng kiến cảnh tượng những cụ già đi bán vé số, những người bệnh không có tiền đến bệnh viện điều trị; thậm chí có những hộ nghèo khi chết không mua nổi mảnh khăn tang, không có quan tài để chôn cất; vì thế hằng đêm anh trăn trở suy nghĩ, mình còn trẻ, còn sức khỏe phải cứu giúp cho những hoàn cảnh đáng thương.

Anh Trịnh Lập Đức hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

         Vì những suy nghĩ trên, anh quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phải làm việc gì thiết thực với việc học tập đó, nên anh đã thiết tha kêu gọi những tấm lòng vàng của quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa; bằng tinh thần nhường cơm sẻ áo, nhịn bớt phần ăn mặc của mình, cùng chung tay để phát quà từ thiện và hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh cảm nhận được những khó khăn đó, bằng tấm lòng nhiệt huyết, với mong muốn chia sẻ niềm vui và sự ấm áp, cũng như đem lại không khí phấn khởi cho các cụ già neo đơn không nơi nương tựa, những trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, những học sinh khó khăn không có tiền mua tập, sách, quần áo và xe đạp đến trường; hay đáng thương hơn là những người mang trong mình bệnh tật hiểm nghèo mà nhìn quanh nhà chẳng còn gì để bán, để chống chọi với tử thần, với hy vọng được tiếp tục sống và còn nhiều, nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh...

          Chính vì những lý do trên mà hàng ngày sau giờ làm việc hoặc ngày được nghỉ, không ngại nắng, mưa, anh liên kết với Hội Khuyến học huyện Châu Thành và Chữ thập đỏ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành, tìm kiếm những mảnh đời bất hạnh để quyết tâm giúp đỡ kịp thời và đúng đối tượng, khi đi trao tặng đều ghi lại địa chỉ và số tiền lưu lại và ghi lại những hình ảnh để làm bằng chứng gửi cho các mạnh thường quân, từ đó tạo niềm tin cho các mạnh thường quân nên đã cùng chia sẻ những nỗi khó khăn hỗ trợ tiền mặt, gạo, tập, viết, xe đạp và những vật phẩm khác. Thời gian qua, anh đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trên địa bàn huyện Châu Thành với tổng kinh phí trên 729.460.000 đồng; cụ thể: hỗ trợ những học sinh khó khăn học bổng, tập viết, sách, gạo, quà, quần áo và xe đạp đến trường 179.360.000 đồng; hỗ trợ những học sinh và hộ gia đình khó khăn gạo, mì, nhu yếu phẩm: 48.595.000 đồng; hỗ trợ bệnh nhân nghèo có tiền chuyển tuyến trên điều trị 122.430.000 đồng; hỗ trợ người bị tai nạn giao thông đi điều trị 79.000.000 đồng; hỗ trợ người nghèo chết không khả năng lo tang: 280.075.000 đồng; kết nối Bệnh viện mắt Sài Gòn Cần Thơ khám và phát thuốc cho học sinh và người nghèo tại địa bàn xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, 20.000.000 đồng.

         Có được thành quả nêu trên là cả quá trình vận động để làm tốt công tác từ thiện nhân đạo; bản thân anh luôn có tấm lòng hướng thiện; trung thực trong việc giúp đỡ học sinh; các hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, đúng địa chỉ, đúng đối tượng, do đó anh rất có uy tín trong cộng đồng.

         Anh Trịnh Lập Đức chia sẻ: “Làm từ thiện từ cái tâm, tôi không thích phô trương, hình thức, mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng nhìn nụ cười của những người được nhận, tôi cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ gạo và nhu mỹ phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn... góp phần phát triển kinh tế cho địa phương, làm cho quê hương Châu Thành càng thêm khởi sắc. Bên cạnh sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ kinh phí, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện, giúp gây quỹ khuyến học để hỗ trợ học sinh nghèo, góp phần vào sự phát triển của địa phương”

          Có thể nói, những đóng góp không ngừng của Anh Lập Đức đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, mục tiêu giảm nghèo của địa phương. Với tấm lòng thiện nguyện, Anh Trịnh Lập Đức được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; được biểu dương gương điển hình tiên tiến đó chính là sự ghi nhận của các cấp chính quyền vì có những đóng góp tích cực cho cộng đồng./.

Nhã Lam
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 458
  • Trong tuần: 17 148
  • Trong tháng: 458
  • Tất cả: 2457130
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.