Lượt xem: 130
Đời sống kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Châu Thành được cải thiện và nâng cao
Châu Thành là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm gần 52% dân số toàn huyện, trong đó, dân tộc Khmer chiếm trên 48%. Thời gian qua, huyện Châu thành đã triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

         Trong 5 năm qua (2019-2024), việc thực hiện các chương trình, dự án, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện Châu Thành và các địa phương quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời và phát huy hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, toàn huyện có 7/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới (trong đó, có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là xã Hồ Đắc Kiện và xã An Hiệp), đặc biệt huyện đang được Trung ương thẩm định công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

         Công tác xóa đói giảm nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 2,45%, hộ nghèo dân tộc thiểu số chiếm 3,05% tổng số hộ dân tộc thiểu số. Có 99% hộ đồng bào dân tộc thiểu số có điện sử dụng; các ấp đều có đường được bê tông hóa phục vụ tốt cho việc đi lại của nhân dân. Có thể nói, hiện nay đời sống kinh tế - xã hội của người dân, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Châu Thành được cải thiện và nâng cao rõ rệt, đồng bào yên tâm lao động, sản xuất và tuân thủ các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, và ổn định quốc phòng – an ninh tại địa phương./. 

Hằng Nghi
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 444
  • Trong tuần: 17 134
  • Trong tháng: 444
  • Tất cả: 2457116
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.